ข่าว

"บิ๊กตู่" เปิดถนนคนเดิน สีลม-เยาวราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เปิดถนนคนเดิน สีลม-เยาวราช ลั่นอย่าให้ใครทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย แนะอย่าโทษคนอื่น ดูที่ตัวเราแล้วแก้ไข ปลุกร่วมกันทำความดี

 

 

          เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.62 เวลา 18.00 น. ที่ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมถนนคนเดิน (วอล์กกิ้ง สตรีท) “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street@สีลม” ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้าร่วม

 

"บิ๊กตู่" เปิดถนนคนเดิน สีลม-เยาวราช

 

          ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเปิดงานตอนหนึ่งว่า สิ่งที่น่าภูมิใจไปกับตน คือการที่กทม.ครองแชมป์ 4 ปีซ้อนเมืองจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว จากการจัดอันดับของมาสเตอร์การ์ด เหตุผลที่ต่างชาติเดินทางเข้ามาบ้านเมืองเรานั้น เพราะธรรมชาติสวยงาม อาหารอร่อยราคาถูก และรอยยิ้ม นอกจากนี้ ยังมีความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ขณะเดียวกัน เราต้องช่วยกันรักษาเสถียรภาพความปลอดภัยไว้ให้นานที่สุด ซึ่งประเทศไทยนั้นมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างจากหลายประเทศ โดยมีศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลายในแต่ละภูมิภาค เป็นสิ่งที่ต่างประเทศให้ความสนใจ อย่างไรก็ตาม ขออย่าทำให้เกิดปัญหาที่จะทำให้บ้านเมืองเดินไปไม่ได้ ถึงเวลาแล้วที่จะเราต้องช่วยกันทำความดีบนผืนแผ่นดินนี้ แผ่นดินธรรม แผ่นดินทองของประเทศไทย วันนี้ตนดีใจและตื้นตันที่ได้มาเจอพี่น้องจำนวนมาก แต่ไม่ได้มาหาเสียง แค่มาเยี่ยมเยือน

         

"บิ๊กตู่" เปิดถนนคนเดิน สีลม-เยาวราช


          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาเศรษฐกิจและความเหลื่อมล้ำ ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกอัน มีปัญหาตรงไหนก็เข้าไปช่วย วันนี้พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว เพื่อให้สถานการณ์เดินหน้าไปได้ ส่วนมาตรการชิมช้อปใช้และมาตรการคืนภาษีกระเป๋าสอง หลายคนมองว่าไม่เกิดประโยชน์ ตนถามว่าทำไมจะไม่เกิด ประโยชน์ เขาเรียกว่าเป็นการสร้างแรงจูงใจ อย่ามองในแง่เดียวว่าหาเสียง แต่เป็นการทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน เกิดการใช้จ่ายมากขึ้น หลายคนมีเงินแต่ไม่กล้าใช้ เพราะมีคนไปพูดจนเขาไม่กล้าใช้ ซึ่งสำหรับคนที่มีอย่าไปเก็บเลย ให้เอาเงินออกมาใช้ดีกว่า แต่มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย และต้องรู้จักอดออม        

 

"บิ๊กตู่" เปิดถนนคนเดิน สีลม-เยาวราช

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า เราต้องเข้มแข็ง เพื่อประเทศของเรา เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้เราต้องการความรัก ความสามัคคีมากที่สุด ซึ่งจะเป็นบ่อเกิดของเรื่องอื่นๆ ที่จะตามมา หลายคนบอกว่าถนนคนเดินวันนี้จัดทำไม แบบนี้รถติด แต่ถ้าไม่ทำอะไรเลยก็ติดอยู่อย่างนี้ เราต้องได้อย่างเสียอย่าง ทั้งนี้ ทุกคนต้องรู้จักเสียสละ เผื่อแผ่แบ่งปัน มีจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ สิ่งเหล่านี้ เราพูดกันมาเสมอแต่ต้องทำให้ได้ แล้วจะทำได้จากใคร อย่าโทษคนอื่น ดูที่ตัวเราเอง แล้วแก้ที่ตัวเราเอง ตนก็แก้ที่ตัวเอง ว่าจะทำอย่างไรให้มันดีขึ้น แก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงนั้นคือตัวของตน ทุกคนก็ต้องคิดแบบนี้เช่นเดียวกัน มันควรจะดี ควรจะทำต่อ เราก็ทำ อันไหนไม่ดี ก็เลิกเสียอย่าไปทำ อะไรที่จะเกิดปัญหาก็อย่าไปทำ บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อย

         
          “เราต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ คนไทยต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ อย่าให้ใครมาทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของเรา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

         
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพิธีเปิดนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมร้านจำหน่ายสินค้าและกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน โดยมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจขอถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึกตลอดทาง ทั้งนี้ นายกฯ ได้ร่วมร้องเพลง “คนดีไม่มีตาย” ของศิลปิน ธีร์ ไชยเดช พร้อมกล่าวด้วยว่า “ขอให้ร่วมกันทำความดี เพื่อประเทศชาติ เพราะการทำความดี ไม่มีวันตาย”

             
          จากนั้นเวลานายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางโดยรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที (MRT) ไปยังสถานีวัดมังกร เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมถนนคนเดินเยาวราช ซึ่งจัดในรูปแบบสตรีทฟู้ด (Street Food) ที่บริเวณถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ