ข่าว

โฆษกรบ. แนะ ธนาธร สู้คดีเงินกู้ที่ศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกรบ." เผย "บิ๊กตู่" เกาะติด "ม็อบธนาธร" ตลอด ห่วงความปลอดภัยปชช. แนะสู้คดีเงินกู้ ที่ศาล ชี้ไม่พอใจรบ. ไปว่ากันในสภา เตือนก่อนร่วมชุมนุม ให้รับข้อมูลให้ครบ

 

 

            เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2562 ที่บริเวณถนนสีลม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีการชุมนุมแฟลชม็อบ ซึ่งนำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อเย็นวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า นายกรัฐมนตรีได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าวโดยตลอด จากการรายงานของฝ่ายความมั่นคง แต่ไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่สิ่งที่นายกฯเป็นห่วงคือเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และเป็นสิ่งที่ทางโฆษกกระทรวงกลาโหมได้ออกมาย้ำแล้วว่า เรื่องของการให้ข้อมูลจะต้องเป็นการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่การยั่วยุ

 

          เพราะตามข้อมูลข้อเท็จจริงที่คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติ เงินที่ให้กู้ ไม่ได้อยู่ในหมวดของที่จะเป็นรายได้พรรคได้ คนที่เป็นพรรคการเมืองจะต้องอ่านว่าโดยกฎหมายแล้วรายได้ควรจะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อมีข้อสรุปว่าส่งศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ ทางพรรคอนาคตใหม่เองก็ต้องไปชี้แจงโต้แย้ง สู้ด้วยหลักการบนชั้นศาล ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญเองก็ต้องให้โอกาสในการส่งเอกสารหลักฐานเพื่อชี้แจงได้อยู่แล้ว

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้ทางตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อแจ้งเอาผิด พ.ร.บ.ชุมนุม โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในส่วนของนายกฯก็เป็นเรื่องของการได้รับรายงานเรื่องสถานการณ์ความปลอดภัยซึ่งไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง เสียหายอะไรของประชาชน ตามที่นายกฯมีความเป็นห่วงสูงสุด เมื่อเชื่อว่าตัวเองใช้สิทธิหน้าที่ ในการออกมาชุมนุม ซึ่งนายกฯก็ไม่ได้ว่าอะไร เว้นแต่ถ้าออกมาทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราต่างเห็นแล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งแต่ละครั้งปัจจัยก็ต่างกัน เราควรไปว่ากันในระบบ ในศาล ส่วนความไม่พอใจอะไรเกี่ยวกับรัฐบาล ก็ไปว่ากันในรัฐสภา ทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่แล้ว

 

          ส่วนการที่ นายธนาธรและกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศรวมตัวชุมนุมอีก โดยการลงถนนในช่วงเดือนม.ค.63 นั้น โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ก็ต้องติดตามดูต่อไป อยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า ขอให้รับฟังข้อมูล ข่าวสารต่างๆให้ครบถ้วน เพราะเพียงแค่ฟังการรายงานของแต่ละฝ่ายนั้นก็ไม่ตรงกันแล้ว และต้องนำมาพิจารณาวิเคราะห์ ถึงเหตุผล ว่าจะลงมาร่วมชุมนุมเหตุผลนั้นสมควรแล้วหรือยัง หากทุกอย่างเข้าสู่ระบบก็ไม่จำเป็นต้องมาชุมนุม ดังนั้น ขอประชาชนฟังข้อมูลรอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ