ข่าว

ยุบ อนค. เรื่องจริง นานกว่า 89 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.โต้ข่าวใช้เวลา 89 วัน มีมติยุบ อนาคตใหม่ ระบุ "ศรีสุวรรณ" ยื่นร้องตั้งแต่ 21 พ.ค. พร้อมแจงเฟซบุ๊ก ilaw ยัน ประธานกกต.ไม่เคยเสนอชื่อ "ลือชา" ในบัญชีส.ว.สำรอง

 

 

          เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2562 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีที่ปรากฏข่าวทางสื่อ ว่า กกต. ใช้เวลา 89 วัน ในการพิจารณากรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เอาเงินของตัวเองให้พรรคกู้ยืมจำนวน 191 ล้านบาท แล้วมีมติส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ทันที

 

          โดยกรณีดังกล่าวนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ยื่นหนังสือต่อกกต. ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.62 ขอให้กกต.ตรวจสอบ กรณีนายธนาธรให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงิน และเมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 นายศรีสุวรรณได้มายื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอส่งเอกสารพยานหลักฐาน (เพิ่มเติม) ภายหลังจากสานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่เอกสารบัญชีรายการแสดงทรัพย์สินและหนี้สินของนายธนาธร ในฐานะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

 

          “ดังนั้น นายศรีสุวรรณจึงมิได้พึ่งมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 ก.ย.62 และ กกต. ไม่ได้ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาเรื่องดังกล่าวเพียง 89 วัน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด”

 

ยุบ อนค. เรื่องจริง นานกว่า 89 วัน

 

          นอกจากนี้ กกต.ยังได้ชี้แจงเฟซบุ๊ก “ iLaw “ที่ได้เสนอข้อมูลว่า ในบัญชีรายชื่อ สรรหาสมาชิกวุฒิสภาผู้ที่เข้ารอบสุดท้ายที่ส่งรายชื่อให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติคัดเลือก ในลำดับที่ 235 นายลือชา การณ์เมือง ปรากฏในวงเล็บท้ายชื่อดังกล่าวว่า “ประธาน กกต. เสนอ” นั้น ไม่เป็นความจริง

 

ยุบ อนค. เรื่องจริง นานกว่า 89 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ