ข่าว

โบว์ แนะ ธนาธร อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าโยงคดีพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โบว์" แนะ "ธนาธร" ต้องเข้าใจ ม็อบสกายวอล์ค คือคนที่มี "ศัตรูร่วม" การชุมนุมไม่ใช่งานปาร์ตี้แก้เหงา อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าดึงคดีพรรคเอี่ยว

 

 

          เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2562 - น.ส.ณัฐฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana พร้อมภาพและวิดีโอระบุว่า หนึ่งสิ่งที่ต้องพูดถึงคือ เมื่อเรามีจำนวนมากพอ ไม่มีใครทำอะไรได้ค่ะ ยืนยันหลักการ สิทธิเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ แล้วลุยไป อย่าไปพูดอะไรที่เป็นการเจือจางหลักการ วันนี้อยู่หนึ่งชั่วโมง วันหน้าถ้าจำเป็นจะต้องนานกว่านี้ก็คือนานกว่านี้ การชุมนุมไม่ใช่งานปาร์ตี้แก้เหงา มันคือการสร้างความเกรงใจที่ผู้ถืออำนาจต้องมีต่อประชาชน #หยุดระบอบมาเฟีย

 

โบว์ แนะ ธนาธร อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าโยงคดีพรรค

 

          ภาพและวีดีโอจากเพื่อนๆ บรรยากาศการชุมนุมวันนี้ คนเยอะกว่าทุกงานตลอดห้าปีที่ผ่านมา นักเรียนนักศึกษาก็เยอะค่ะ ที่มาทักทายถ่ายรูปด้วยกันก็เป็นเด็กมัธยมปลายเยอะพอๆกับมหาวิทยาลัย มีคนที่เจอกันครั้งแรกจำนวนมาก เสียงตะโกนที่ดังขึ้นบ่อยที่สุดคือ “ประยุทธ์ ออกไป”

 

          #ประยุทธ์ออกไป .. นั่นควรจะเป็นเป้าหมายต่อจากนี้ ควบคู่ไปกับการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้อำนาจกลับมาอยู่ในครรลองตามระบอบประชาธิปไตย ไม่มีคนใดสามารถเลือกคน 250 คนมาโหวตเลือกตัวเองเป็นนายกฯ อีกต่อไป วันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการแสดงพลังที่พูดได้เต็มปากว่าประสบความสำเร็จ ปัจจัยหลักน่าจะเป็นเพราะความระยำที่องคาพยพแวดล้อมของรัฐบาลนี้กระทำสะสมต่อเนื่องมาจากรัฐบาล คสช. ผลของ รธน.60 ที่สะท้อนผ่านความไร้สมรรถภาพของ “รัฐบาลสวนกล้วย” และเพราะคนที่ประกาศเรียกคนออกมาครั้งนี้คือคุณธนาธร ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมทั้งที่เป็นแฟนคลับ อนค.และไม่ใช่ มั่นใจว่าจะได้ผลดี ทุกคนคือคนที่มี “ศัตรูร่วม” และตั้งใจใช้โอกาสนี้ขับเคลื่อนเพื่อเป้าหมายร่วมอันเดียวกัน       


          โบว์ แนะ ธนาธร อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าโยงคดีพรรค

     

          ความท้าทายอยู่ที่ก้าวต่อไป อนค.ต้องเข้าใจชัดเจนว่าคนที่ออกมาในวันนี้คือคนที่ไม่พอใจกับรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจมาจากคณะรัฐประหาร ที่ร่างกติกาบิดเบี้ยวและสร้างวัฒนธรรมการเลือกปฏิบัติอย่างเข้มข้นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อนค.หรือผู้นำการชุมนุมตามจุดต่างๆ ต้องไม่เข้าใจผิดว่าทุกคนที่ออกมาคือกองเชียร์ธนาธรหรือ อนค. แม้จะเป็นแนวร่วม แต่หากสารที่สื่อในการชุมนุมหรือการส่งเสียงนำมวลชนไขว้เขวไปเป็นเรื่องของพรรค จะเป็นการจำกัดกลุ่มผู้เข้าร่วม และขยายตัวยาก

 

          ก้าวต่อไปจึงต้องเป็นก้าวที่ชัดเจนในเป้าหมาย ส่งเสริมการยืนระยะ และการขยายตัว #หยุดระบอบมาเฟีย #StoptheMafia

 

โบว์ แนะ ธนาธร อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าโยงคดีพรรค

 

โบว์ แนะ ธนาธร อยากให้ม็อบอยู่ยาวอย่าโยงคดีพรรค

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ