ข่าว

สมชาย ระบุ แฟลชม็อบธนาธร ชุมนุมผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมชาย" ระบุ แฟลชม็อบ ชุมนุมสกายวอล์คผิดกฎหมาย ขัด พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะ สุ่มเสี่ยงใกล้เขตพระราชฐาน สตช.ต้องออกหมายเรียก "ธนาธร-ช่อ" รับทราบข้อกล่าวหา

 

 

          นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงการชุมนุม ที่สกายวอล์คสยาม ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า มีความผิดตามพ.ร.บชุมนุมในที่สาธารณะ 2558 โดยระบุว่า

 

          แม้จะอ้างสารพัด แต่อีกไม่กี่วันสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงต้องมีหมายเรียกให้นายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์ วานิช ไปรับทราบข้อกล่าวหา ผิดพ.ร.บชุมนุมในที่สาธารณะ ส่วนนายปิยะบุตร แสงกนกกุล นั้นไม่เห็นหลักฐานยืนยันในสื่อว่าเป็นผู้เข้าข่ายจัดการชุมนุม นอกจากการไปเข้าร่วมปราศัย หลายคนมองว่าคงหลบรอดพลิ้วไปได้ตามประสานักกฎหมายอีก

 

          ที่บอกว่าผิดกฎหมายนั้น เพราะการชุมนุมที่สกายวอล์คจะเรียกชื่อหรูลอกเลียนฝรั่งฮ่องกงว่าแฟลชม็อบหรือถูกฝ่ายตรงข้ามดูแคลน ว่า แฟลตม็อบ หรือ โฟโต้ม็อบ หรือเฟซบุ๊กม็อบ หรือเซลฟี่ม็อบ และมีคนมาร่วมจริงประมาณ 500-8,000 คนก็ตาม เป็นการชุมนุมทางการเมืองที่เข้าข่ายต้องมี 1)ผู้จัดการการชุมนุม 2)ต้องมีการขออนุญาตชุมนุม 3)มีข้อห้ามชุมนุมในระยะที่ต้องห่างจากเขตพระราชวังไม่น้อยกว่า 150 เมตร

 

          ทั้ง 3 ข้อนั้น มีหลักฐานยืนยันว่า นายธนาธร และน.ส.พรรณิการ์ โฆษณาชักจูงหรือให้สัมภาษณ์หรือกระทำโดยวิธีใดนัดหมายคนมาร่วมชุมนุม โดยเท่ากับเป็นผู้จัดการการชุมนุม และไม่พบว่ามีการขออนุญาตและได้รับอนุญาตการชุมนุมการเมืองดังกล่าว อีกทั้งจุดที่จัดการชุมนุมบนสกายวอล์คบริเวณใกล้สยามนั้น มีความสุ่มเสี่ยงที่จะอยู่ในรัศมี 150 เมตรจากเขตพระราชฐาน ที่ต้องห้ามการชุมนุมในบริเวณ 150 เมตรจากพระราชวัง

 

          จึงเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติการชุมนุมในที่สาธารณะ 2558 สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหน้าที่ดำเนินการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไปครับ

 

สมชาย ระบุ แฟลชม็อบธนาธร ชุมนุมผิดกฎหมาย

 

สมชาย ระบุ แฟลชม็อบธนาธร ชุมนุมผิดกฎหมาย

 

สมชาย ระบุ แฟลชม็อบธนาธร ชุมนุมผิดกฎหมาย

 

สมชาย ระบุ แฟลชม็อบธนาธร ชุมนุมผิดกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ