ข่าว

ธนาธร ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่ออนาคตใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ยันปลุดม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่อพรรคอนาคตใหม่ แต่เพื่ออนาคต ปชช. ไม่ยอมให้ระบบสืบทอดเผด็จการกดหัว ระบุทราบข่าวมีกลุ่มจ้องก่อความไม่สงบ

 

 

            มธ.ท่าพระจันทร์ - 14 ธันวาคม 2562 - "ธนาธร" ยันปลุดม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่อพรรคอนาคตใหม่ แต่เพื่ออนาคต ปชช. ไม่ยอมให้ระบบสืบทอดเผด็จการกดหัว ระบุทราบข่าวมีกลุ่มจ้องก่อความไม่สงบ ขอให้คนร่วมม็อบ เฝ้าระวัง ย้ำการต่อสู้รอบแรก เพื่อเรียกร้อง รธน.ใหม่ที่จัดสรรอำนาจใหม่ ปัดตอบล้างระบบคสช. 

 


 

 

             ธนาธร ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่ออนาคตใหม่

 

 

              นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวยืนยันต่อการจัดชุมนุมทางการเมือง ในช่วงเย็น วันที่ 14 ธันวาคม ที่ลานสกายวอร์ค ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ว่า ไม่ใช่เป็นการทำเพื่อ พรรคอนาคตใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​(กกต.) ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยยุบพรรคเพราะทำผิดกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

 

 

 

           ธนาธร ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่ออนาคตใหม่

     

 

             กรณีตนปล่อยกู้เงินให้พรรคยืมเพื่อใช้ในกิจกรรมทางการเมือง แต่เป็นการแสดงตนของประชาชนเพื่อทวงอนาคตของประชาชนที่ไม่ยอมต่อการกดหัวและระบบการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทั้งนี้ยอมรับว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกระบวนการที่จะจัดให้เกิดการเผชิญหน้า ดังนั้นขอเรียกร้องให้ประชาชนอย่ากังวลและหวาดกลัวรวมถีงช่วยสอดส่องการทำกิจกรรมดังกล่าว ที่จะใช้เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ  

 

 

 

             ธนาธร ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่ออนาคตใหม่

 

 

              "การจัดการชุมนุมครั้งนี้ เป็นครั้งที่หนึ่ง เพื่อแสดงตัวของคนที่ไม่ยอมทนต่อระบบสืบทอดอำนาจของคณะเผด็จการ โดยการต่อสู้ดังกล่าวผมมองว่าไม่ใช่การจุดชนวนให้การเมือง หรือสังคมเกิดความขัดแย้ง เพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผมมองว่าความขัดแย้งในประเทศไม่เคยยุติ เพียงแค่ถูกกดหัวไว้เท่านั้น ดังนั้นเราจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อให้ได้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่มีการจัดสรรอำนาจให้กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม" นายธนาธร กล่าว  

 

 

 

               ธนาธร ยันปลุกม็อบเย็นนี้ ไม่ใช่เพื่ออนาคตใหม่

 

                 นายธนาธร กล่าวถึงการจัดเวทีของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ซีอีโอพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในหัวข้อเวทีชังชาติ ด้วยว่า การจัดเวทีดังกล่าวคืออาหารที่ทำให้ระบบเผด็จการอยู่ต่อ ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าไม่มีใครที่สามารถเอาอดีตมาฉุดรั้งอนาคตได้

 

              ผู้สื่อข่าวถามว่าความสำเร็จของการเรียกร้องดังกล่าวจะถึงขั้นไม่มีระบบสืบทอดอำนาจคสช. อยู่หรือไม่ นายธนาธร ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนทันที 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ มีกลุ่มพลังประชาธิปไตย นำโดยนายวรัญชัย โชคชนะ และประชาชนนำกล้วยน้ำหว้าที่สุกง่อมและกระดาษซึ่งตัดเป็นรูปครีบฉลาม และเขียนข้อความว่า หูฉลามมอบให้ก้บนายธนาธร พร้อมกล่าวให้กำลังใจในการต่อสู้ต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ