ข่าว

'พ่อฟ้า' นัดชุมนุมพรุ่งนี้5โมงเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนไม่ไหวแล้ว "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ " หน.อนาคตใหม่ ประกาศปลุกสาวก"พ่อฟ้า"ร่วมชุมนุม ลุกขึ้นสู้ ส่งเสียงทวงความชอบธรรม 14ธ.ค.นี้ 5โมงเย็น

 

 

           อูณหภูมิการเมืองไทยร้อนฉ่า !! เมื่อพ่อฟ้าสุดทน หลังบูมเมอร์แรงพุ่งตรงเข้าพรรคอนาคตใหม่และตัวของพ่อฟ้าเข้าอย่างจัง และมาอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่เรียกได้ว่า "ตั้งรับ" แทบไม่ทัน แต่ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวผ่านโลกโซเชียลแล้ว!!

อ่านข่าว :  กกต.ส่งคำร้องศาลรธน.วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่กรณีเงินกู้191ล.

 

 

         เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านเพจส่วนตัว โดยกล่าวว่า อยากจะเรียนเชิญถ้าท่านที่รู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากจะทนกับสภาวะสังคมอย่างนี้ต่อไป อยากจะมาร่วมกันเปลี่ยนแปลง ผมขอเชิญชวนทุกคนในวันที่ 14 ธันวาคม พบกันเวลา 5 โมงเย็น ที่บริเวณสกายวอล์คปทุมวัน

 

            นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชนให้ดัง นี่คือเวลาที่เราจะต้องส่งเสียงของประชาชนให้ผู้มีอำนาจได้ยิน ถ้าท่านเห็นด้วยกับผม ว่าเวลานี้พวกเราประชาชนจะต้องลุกขึ้นสู้ ลุกขึ้นทวงความชอบธรรมความยุติธรรมเจอกัน

 

       พร้อมกันนี้ ยังได้มีการติดแฮชแท็ก #กลัวที่ไหน #ไม่ถอยไม่ทน ด้วย

         นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยังอยู่ในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เพิ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพการเป็นส.ส. จากกรณีถือครองหุ้นสื่อขัดคุณสมบัติการเป็นส.ส.ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ 2560

 

        ต่อมาเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.  2562 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติ 5 ต่อ 2 ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ จากกรณีที่ นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  ปล่อยเงินกู้ให้พรรคการเมืองเป็นจำนวน 191 ล้านบาท ขัดต่อกฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง


       

 

 

          อย่างไรก็ตาม หลังจาก   นายธนาธร   จึงรุ่งเรืองกิจ พ้นจากการเป็นส.ส. ใช้เวลาดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ด้วยการเดินสายแจกแผ่นพับ “รณรงค์การเลิกเกณฑ์ทหาร” โดยพุ่งเป้าไปตามพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ย่านผู้คนพลุกพล่าน มีวัยรุ่นวัยหนุ่มสาว จากนั้นเดินสายไปตามต่างจังหวัดพื้นที่สีแดงทางการเมือง เช่น พระนครศรีอยุธยาบ้าง ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี และไปยังจังหวัดในภาคอีสาน

 

       กระทั่งมาถึงวันนี้ ( 13 ธ.ค. 2562 ) นายธนาธร   จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จึงได้ตัดสินใจประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 14 ธ.ค. 2562 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณสกายวอล์ค ปทุมวัน  กรุงเทพมหานคร 

 

 

'พ่อฟ้า' นัดชุมนุมพรุ่งนี้5โมงเย็น

      * เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2562 นายธนาธร ตัดสินใจไลฟ์สดเชิญชวน ประชาชนที่เขาบอกว่า

รู้สึกทนไม่ไหวต่อสภาวะสังคมแบบนี้ ออกมาชุมนุม*

----//----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ