ข่าว

นายกฯ อุบตั้ง พีระพันธุ์ นั่งที่ปรึกษาฯ โยนก็ว่ากันไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย เดี๋ยวได้ "เลือกตั้งท้องถิ่น" ขอให้เลือกคนดี มีคุณภาพ ชี้ ถ้าดีไม่มีอะไรยุ่งยาก เตือน ระวังข้อกม. อุบ ตั้ง "พีระพันธุ์" นั่ง "ที่ปรึกษาฯ"



 

                 13 ธ.ค.2562-ที่ จ.นครปฐม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งระหว่าง เป็นประธานมอบเงินค่าเวนคืนที่ดินเพื่อเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนในโครงการก่อสร้างทางหลวง พิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81  สายบางใหญ่ – กาญจนบุรี  ว่า นายกฯ อยากมาทำความเข้าใจกับพวกเราตรงนี้ รัฐมนตรี ส.ส. ส.ว. ที่มาด้วยรู้จักกันอยู่แล้ว ให้เกียรติกัน และตนก็ให้เกียรติกับทุกคน ซึ่งอยากให้ทุกคนมุ่งมั่นทำความดี

 

 

นายกฯ อุบตั้ง พีระพันธุ์ นั่งที่ปรึกษาฯ โยนก็ว่ากันไป

 

 

                วันนี้เราต้องเริ่มสร้างอนาคตให้คนรุ่นหลังของเรา สัญญากับตนได้หรือไม่ว่าจะทำไปด้วยกัน ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน และในส่วนของภาครัฐอย่าลืม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ทำหน้าที่บองท่านให้ดีที่สุดในช่วงนี้ ตนมาพูดกับประชาชนให้เขาให้ความร่วมมือ พวกท่านก็ต้องทำงานให้สมศักดิ์ศรี แม้เงินเดือนไม่มาก ก็ต้องทำเพราะเลือกอาชีพนี้มาแล้ว ไม่ต้องโอดว่ารายได้น้อย ตอนนั้นทำไมตัดสินใจมาทำอาชีพนี้ ตนก็ไม่เข้าใจ ตนเองก็เป็นอย่างนั้น

 

 

 

               

นายกฯ อุบตั้ง พีระพันธุ์ นั่งที่ปรึกษาฯ โยนก็ว่ากันไป

   

 

              แต่คิดว่าเงินเดือนเท่าไหร่ก็อยู่ได้ และอยู่ได้มาตลอด เราไม่ต้องไปไขว่คว้าอะไรต่าง ขอแค่ทำความดี ทุกคนต้องใช้เวลาในการสร้างความเข้มแข็ง แม้แต่ผู้สูงอายุก็ต้องเตรียมการ อย่ามองแค่เกษียณอายุแล้วต้องมีเงิน 5ล้าน 10 ล้าน 20 ล้าน ทั้งๆที่เงินเดือนน้อย แล้วจะหาเงินจากที่ไหน ก็ทุจริตเท่านั้นเอง นั่นคือสิ่งที่คิดผิดทั้งหมด รัฐบาลมีหน้าที่บริหารให้อยู่อย่างพอเพียงตามแนวทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9
 

                  "จากนี้ไปใครมีอะไรก็ถามว่า ผ่านช่องทางศูนย์ดำรงธรรม ทุกวันนี้ผมทำเต็มที่อยู่แล้ว ทำให้ทุกวันใน5ปีที่ผ่านมา ตอนนี้เข้าปีที่6แล้ว หลายอย่างอาจจะมองว่าไม่ดีขึ้น เป็นเพราะท่านไม่ได้มองในภาพรวม นั่นคือโอกาสที่เกิดขึ้น ถนน เส้นทางรถไฟ ทั้งทางน้ำทางบกเกิดขึ้นเยอะแยะ แต่อาจไม่เกิดในพื้นที่ของท่าน แต่จะสร้างประโยชน์จากคนอื่นมาถึงท่าน หรือจากท่านไปถึงคนอื่น"  นายกฯ กล่าว


                  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณกรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ที่มุ่งมั่นก่อสร้าง ขอให้ทุกภาคส่วนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และส.ส.ในพื้นที่ ภาคธุรกิจต่างๆ อบต. อบจ. ส่วนนี้ไม่ต้องกลัว เดี๋ยวก็เลือกตั้งอยู่แล้ว เลือกให้ดีก็แล้วกัน ทุกอย่างถ้ามันดีก็ไม่มีอะไรยุ่งยากต้องทำให้ดี ให้ได้คนมีคุณภาพ ที่สำคัญต้องระวังข้อกฎหมายด้วย และขอให้ทุกคนมุ่งมั่นการทำงานอย่างจริงจัง เกิดผลลัพธ์มีประสิทธิภาพกับประชาชน และขออวยพรให้มีความสุขเนื่องในวันปีใหม่ด้วย


                จากนั้น นายกฯได้เดินทักทายประชาชนและข้าราชการที่มาร่วมงาน พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จะมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เคยได้ยินข่าวนี้ เมื่อถามอีกว่า คุณสมบัติความรู้ความสามารถของนายพีระพันธุ์ สามารถเป็นที่ปรึกษาได้หรือไม่ นายกฯ เลี่ยงที่ตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่า ก็ว่ากันไป


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ