ข่าว

สะพัด บิ๊กตู่ เล็งตั้ง พีระพันธุ์ นั่งที่ปรึกษานายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด บิ๊กตู่ เล็งเสริมแกร่ง ตั้ง พีระพันธุ์ นั่ง ที่ปรึกษานายกฯ

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และความเป็นสมาชิกภาพส.ส. บัญชีรายชื่อสิ้นสุดลงโดยอัตโนมัติ

        ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าอาจจะมาร่วมงานพรรคพลังประชารัฐ แต่เจ้าตัวระบุว่ายังไม่ได้คิดจะย้ายไปอยู่กับพรรคการเมืองใด ตอนนี้ขอพักผ่อนก่อน ส่วนอนาตตทางการเมืองนั้น ยังไม่ได้ตัดสินใจ

        ล่าสุด มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะแต่งตั้งนายพีระพันธุ์ เข้ามาทำงานช่วยรัฐบาลในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

      สำหรับ  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง กกต. ระบุว่า มีความประสงค์จะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. เป็นต้นไป โดยหนังสือระบุว่าได้แจ้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายทะเบียนของพรรครับทราบแล้ว
          ทั้งนี้ตามกฎหมายการลาออกดังกล่าว ทำให้นายพีระพันธุ์ สิ้นสภาพการเป็นส.ส.ด้วย และทำให้ น.ส.พิมพ์รพี พันธ์ุวิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24  ของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นมาเป็นส.ส.แทน
       สำหรับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหลังสุด เคยลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแข่งกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ โดยได้คะแนนเป็นอันดับสอง
      หลังการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์ถึงผู้มากบารมีในพรรคในเชิงลบ ทำให้นายชวนต้องออกมาตอบโต้กลางที่ประชุม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ