ข่าว

ชวน รับสอบไอ้โม่งกดบัตรแทนขจิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวน รับสอบไอ้โม่งกดบัตรแทน ขจิตร หลังเจ้าตัวร้องเดือดร้อนหนักไม่อยู่ห้องประชุม

 

11 ธันวาคม 2562  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ขอหารือรอบพิเศษว่า การประชุมสภาฯ​วันที่ 4 ธันวาคม ปรากฎผลการบันทึกการประชุมว่าตนแสดงตนต่อที่ประชุมและกดบัตรออกเสียง  

 

 

ซึ่งตนทำหนังสือไปยังนายสรศักดิ์​ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ ขอวิดีโอบันทึกภาพ ตรวจสอบเพราะระหว่างวันดังกล่าว ตนไม่อยู่ในห้องประชุม ซึ่งตนขอตรวจสอบจากคลิปบันทึกภาพ พื้นที่แถวหน้าของที่นั่งในห้องประชุม ไม่พบบุคคลใดอยู่ในบริเวณดังกล่าว และการลงคะแนนด้วยการขานชื่อไม่ปรากฎภาพของตนในบริเวณดังกล่าวเช่นกัน ดังนั้นตนขอเรียกร้องให้สภาฯ ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเพราะทำให้ตนได้รับความเสียหาย  

 

"การเสียบบัตรประจำที่นั่งของส.ส.​และเมื่อออกห้องประชุมเป็นปกติที่เสียบไว้ ไม่สามารถมอบให้บุคคลใดได้ ก่อนหน้านั้นมีคนมอบพบความผิด แต่ตนไม่ได้มอบบัตรให้ใคร แต่ปรากฎว่ามีชื่อ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผมได้แสดงตน แม้ไม่ได้อยู่ในห้องปรเะชุม กระบวนการของสภาฯ​ควรมีภาพพิสูจน์ได้ ขอให้สภาฯ พิจารณาแก้ไขให้ผมด้วย เพราะผมเสียหาย อีกทั้งเรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของสภาฯ​เพราะเกิดในห้องประชุม ผมยอมรับว่าบัตรที่เสียบทิ้งไว้ไม่สามารถแสดงตนเองได้ ต้องมีคนกด" นายขจิตร กล่าว 

 

นายชวน กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและไม่ได้รับรายงานจากเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รับหนังสือจากนายขจิตร แต่ตนจะตรวจสอบให้  ทั้งนี้ทราบว่าบัตรที่เสียบไว้ไม่สามารถแสงตนได้ ยกเว้นมีคนกดแทน จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ