ข่าว

ประวิตร บอก ธนาธร วิ่งอย่าให้ผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อม บอก ธนาธร วิ่งอย่าให้ผิดกฎหมาย ปัดมีใบสั่งการเมือง คดีเงินกู้ อนค.ยันยังไม่ได้ติดต่อ 4 ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ เชื่อมิตติ้ง พรรคร่วม 19 ธ.ค.คงไม่กล้ากินหูฉลาม

 

 

            11 ธ.ค.2562-ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวดึงส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วมรัฐบาลหนังช่วยโหวตหนุนในสภาฯ ว่า สื่อก็ช่วยไปดึงมาหน่อย แม้เขาจะช่วยโหวตให้รัฐบาลแต่ตนไม่ทราบว่าเขาจะมาหรือไม่ คงต้องไปถามเขา และตนยังไม่ได้ประสานติดต่อพูดคุยกับส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ที่โหวตให้แต่อย่างใด ส่วนกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายกฯยืนยันแล้วว่ายังไม่ปรับ

 

 

 

 

ประวิตร บอก ธนาธร วิ่งอย่าให้ผิดกฎหมาย

 

            เมื่อถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วิ่งอย่างไรก็ได้ แต่อย่าให้ผิดกฎหมาย

             เมื่อถามว่าจะบายปลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่าแล้วผิดกฎหมายหรือไม่ เมื่อถามอีกว่าถ้ามีการติดป้าย "วิ่งไล่ลุง" จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่เขาดู และขณะนี้ยังไม่ได้ประเมินว่ากิจกรรมดังกล่าวจะบานปลายหรือไม่

 

 

ประวิตร บอก ธนาธร วิ่งอย่าให้ผิดกฎหมาย

 

 

           เมื่อถามย้ำว่ากิจกรรมของนายธนาธร อาจเป็นการจุดกระแส เพื่อไปรวมตัวกับการ 'วิ่งไล่ลุง'ในวันที่ 12 ม.ค.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่รู้  และหากหน่วยงานความมั่นคงติดตามเรื่องดังกล่าว ก็ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อ เมื่อถามอีกว่าวันเดียวกันนี้ กกต.จะพิจารณาการปล่อยกู้เงินของพรรคอนาคตใหม่ จำเป็นต้องจับตาผู้สนับสนุนพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าหน่วยงานความมั่นคงไม่ได้จับตาอะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีใบสั่งทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใบสั่งอะไร ใครเป็นคนสั่ง และเอกสารของกกต.ที่หลุดออกมานั้น เลขาฯกกต.ก็ชี้แจงแล้ว

 

 

            เมื่อถามว่าในวันที่ 19 ที่จะมีการนัดส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลไปกระชับความสัมพันธ์ ได้กำชับหรือไม่ ไม่ให้เลี้ยงซุปหูฉลาม เหมือนนัดมีตติ่งพรรคร่วมครั้งแรก เพราะมีคนออกมาเคลื่อนไหวต่อต้าน รองนายกฯกล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เมนูครั้งที่แล้วทางร้านเขาจัดกันเอง เราไม่ได้เป็นคนจัด และวันที่ 19 ธ.ค.ก็คงไม่ต้องกำชับอะไรเพราะเขาคงไม่กล้ากินแล้ว สื่อก็คอยจับตาดูอยู่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ