ข่าว

เลขาสภาฯประสานสน.บางโพ ดำเนินคดีภัยมั่นคง มงคลกิตติ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาสภาฯ" โกรธมาก ประสานสน.บางโพ ดำเนินคดีภัยมั่นคงกับ "มงคลกิตติ์" ปมนำสารประกอบระเบิดเข้าพื้นที่รัฐสภา 

 


                  รัฐสภา -  11 ธันวาคม 2562 -นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ เปิดเผยต่อกรณีการตรวจสอบพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่นำสารประกอบวัตถุระเบิด เข้ามายังพื้นที่อาคารรัฐสภาเมื่อปลายเดือนตุลาาคม ว่า ทางฝ่ายกฎหมายของสภาฯ และสำนักงานเลขาธิการสภาฯได้หารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพ ฐานะผู้ดูแลพื้นที่ มองว่าพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดต่อความมั่นคง

 

 

 

เลขาสภาฯประสานสน.บางโพ ดำเนินคดีภัยมั่นคง มงคลกิตติ์

 

 

                    ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางโพ จึงดำเนินคดีกับนายมงคลกิตต์ ส่วนทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไม่ใช่ผู้แจ้งความเอาผิด เพราะคดีความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการได้เอง ทั้งนี้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้ความร่วมมือ ด้วยการลงบันทึกประจำวัน ระบุถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวอย่างละเอียด อย่างไรก็ตามหากตำรวจแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ในสมัยประชุมนั้น ยังใช้เอกสิทธิคุ้มครองได้ 

 

 

เลขาสภาฯประสานสน.บางโพ ดำเนินคดีภัยมั่นคง มงคลกิตติ์

 

                   "ผมโกรธมาก ที่คุณมงคลกิตติ์ทำแบบนั้น  จึงได้คุยกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ขณะที่การดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รัฐสภา หลังจากนี้จะยกระดับอย่างเข้มข้น เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามผมไม่อยากให้กรณีของคุณมงคลกิตติ์เป็นคดีตัวอย่่งา แต่เมื่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้รับความเสียหายต้องดำเนินคดี" นายสรศักดิ์ กล่าว.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ