ข่าว

โฆษกกลาโหม ดักคอนักประชาธิปไตยควรทำงานในสภาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกห. บอก "วิ่งไล่ลุง" ต้องดูวัตถุประสงค์มีการเมืองแฝงหรือไม่ วอนสังคมช่วยไตร่ตรอง ดักคอนักประชาธิปไตยควรทำงานในสภาฯ  พร้อมชวนปชช.ร่วมวิ่งเทรลเมืองกาญจน์ 15 ธ

 

 

              11 ธ.ค.2562-โฆษกกห. บอก "วิ่งไล่ลุง" ต้องดูวัตถุประสงค์มีการเมืองแฝงหรือไม่ วอนสังคมช่วยไตร่ตรอง ดักคอนักประชาธิปไตยควรทำงานในสภาฯ  พร้อมชวนปชช.ร่วมวิ่งเทรลเมืองกาญจน์ 15 ธ.ค.นี้  ชี้เป็นงานวิ่งสร้างสรรค์                     

 

 

 

                   ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มการเมืองจัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ในวันที่ 12 ม.ค.63ว่า จะเป็นการวิ่งอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ หรือเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อสังคมถือเป็นเรื่องดี ในส่วนของรัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมเองก็ได้จัดกิจกรรมวิ่ง " Siam Trail  2019" ในวันที่ 15 ธ.ค. ที่จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์

 

 

 

 

โฆษกกลาโหม ดักคอนักประชาธิปไตยควรทำงานในสภาฯ

         

                สามารถพาครอบครัวไปวิ่งหรือทำกิจกรรมได้ และไม่จำเป็นต้องไปวิ่งไล่หรือวิ่งตามใคร ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจัดงานวิ่งเทรลผ่านเส้นทางธรรมชาติ สัมผัสชีวิตชาวบ้าน และพื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะสงครามเก้าทัพ เพื่อให้ได้เห็นการเสียสละของบรรพบุรุษไทย ส่วนกิจกรรมวิ่งอย่างอื่นต้องดูวัตถุประสงค์ของการจัดวิ่งนั้นเพื่ออะไร หรือมีการเมืองแอบแฝงหรือไม่ ขอให้สังคมได้ไตร่ตรองใคร่ครวญดูให้ดี อย่าเอาแต่กระแส เพราะสิ่งที่ทำต้องเป็นประโยชน์กับส่วนร่วม บ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไป การเคลื่อนไหวหรือการกระทำที่ไม่สร้างสรรค์

 

 

                โดยเฉพาะหากมีการเมืองสนับสนุนอยู่เบื้องหลังเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม การทำงานของนักประชาธิปไตยคือการทำงานในสภาฯ ก็ควรใช้กลไกสภาฯในการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่านักการเมืองทุกคนหวังดีกับประเทศชาติ มีความปรารถนาดี มีอุดมการณ์ที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ แต่วิธีการทำงานร่วมกันในสภาฯ ถือเป็นเรื่องสำคัญของนักประชาธิปไตยที่อยู่ระบอบประชาธิปไตย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ