ข่าว

โยน กรณ์ ตัดสินใจทิ้งปชป.ซบ พปชร.หรือไม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สนธิรัตน์' เผย พีรพันธุ์ ไม่ได้บอกอะไรคงต้องรอ บอกปชป.ปัญหาภายในมีทุกพรรคขอให้กำลังใจด้าน "เสี่ยตั้น" โยน "กรณ์" ตัดสินใจทิ้ง "ปชป." ซบ "พปชร."หรือไม่ 


 

 

          11 ธ.ค.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ต้องขอขอบคุณพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ช่วยให้การประชุมสภาผู้แทนราษฎรผ่านพ้นไปด้วยดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นการแสดงความตั้งใจที่จะช่วยกันทำให้การดำเนินงานของสภานั้นเดินไปได้ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าไปกว่านั้น  ทางพรรคเศรษฐกิจใหม่เองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่ายังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ แต่ได้ทำงานโดยหลักการเท่านั้น 

 


           

 

 

 

โยน กรณ์ ตัดสินใจทิ้งปชป.ซบ พปชร.หรือไม่ 

 

 

              ผู้สื่อข่าวถามว่าสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่ได้โปรดร่วมรัฐบาลผ่านการประสานงานโดยนายสนธิรัตน์ใช่หรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐกล่าวว่า มีการพูดคุยมาโดยต่อเนื่องทั้งนั้น เมื่อรู้จักกันก็พูดคุยกัน ตนทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับพรรคต่างๆ ก็ได้มีการพูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอ 

 

              เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ยังไม่ได้มาช่วยรัฐบาลทั้งหมดใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า  ก็ต้องสั่งจากทางพรรคเศรษฐกิจใหม่ เพราะความเท่ฟังมาถึงขนาดนี้เขายังเป็นพรรคฝ่ายค้านอยู่เพียงแต่ว่ามีจุดยืนทำงานทางการเมืองในลักษณะที่เป็นประโยชน์ก็จะทำ เมื่อถามว่าสมาชิกของพรรคเศรษฐกิจใหม่ยืนยันหรือไม่ว่าทุกครั้งที่มีการโหวตก็จากโหวตให้รัฐบาล นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงไม่อย่างนั้น เราต้องเคารพในพรรคเศรษฐกิจใหม่เพราะเขามีจุดยืนของพรรค 


 

                 โยน กรณ์ ตัดสินใจทิ้งปชป.ซบ พปชร.หรือไม่ 

 

                เมื่อถามว่าจะเชื่อมโยงมาถึงการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่หากพรรคเศรษฐกิจใหม่จะมาช่วยรัฐบาล นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องของอนาคต เรื่องการปรับครม. ที่มีการพูดกันมากในช่วงนี้เป็นเพราะในสถานการณ์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องของอนาคตที่นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นผู้พิจารณา

 

 

             ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และมีกระแสข่าวว่าจะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า  ไม่ทราบ และนายพีรพันธุ์ก็ไม่ได้บอกอะไร คงต้องรอ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์นั้นสื่อควรไปสอบถามจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราก็คงให้กำลังใจพรรคประชาธิปปัตย์ เรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างภายในพรรคการเมืองนั้นก็มีกันทุกพรรค เป็นเรื่องปกติ ส่วนเรื่องนี้พวกเราก็ให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์

 

 

         โยน กรณ์ ตัดสินใจทิ้งปชป.ซบ พปชร.หรือไม่ 

 


"เสี่ยตั้น" เนื้อเต้นรับอยากทำงานกับ "พีระพันธุ์" ชี้เข้าใจบริบท "กทม." โยน "กรณ์" ตัดสินใจ ทิ้ง "ปชป." ซบ "พปชร."หรือไม่ 

 

           ด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.)​ และมีข่าวว่าจะมาร่วมงานกับพรรค​ พปชร.ว่า ยังไม่ได้มีการชักชวนมาร่วมทำงานกับพรรค​ พปชร.​ แต่หากพูดถึงแนวทางในทางการเมือง นายพีระพันธุ์มีแนวทางตั้งใจทำงานแก้ไขปัญหาประเทศซึ่งตรงกับแนวทางที่พวกเรามีกันอยู่แล้ว และเป็นคนหนึ่งที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหลายคนที่อยู่ในพรรคพปชร.​ เพราะพวกเรามาจากพรรคปชป.​ อุดมการณ์ก็ใกล้เคียงกัน ต้องให้เวลานายพีระพันธุ์ตัดสินใจ อย่างที่ท่านบอกว่าขอเวลาพักผ่อนก่อน

 

 

              "ผมมั่นใจว่า​ คนที่ทำการเมืองมานานมีความคุ้นเคยการเมือง​ ตั้งใจทำงานให้ประเทศ โดยเฉพาะการผลักดันและแก้ไขกฎหมาย เป็นคนหนึ่งที่เราอยากทำงานด้วยกัน​ อยากให้อยู่ในวงการการเมืองนานๆ​ ยิ่งมีความสามารถและเข้าใจบริบทของกรุงเทพมหานครก็เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกันต่อไป อย่างไรก็ตาม​ ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนายพีระพันธุ์​ เพราะท่านยังไม่รับโทรศัพท์ใคร" นายณัฏฐพล​ กล่าว

 

 

            ผู้สื่อข่าวถามว่า​ มีกระแสข่าวว่า​ จะมีสมาชิกพรรค​ ปชป.หลายคนมาอยู่กับพรรค​ พปชร.ได้ไปติดต่อหรือทาบทามมาหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ติดต่อแน่นอน​ เพราะให้เกียรติกันทางการเมือง​ ส่วนจะตัดสินใจมาทำงานด้วยเหตุผลอื่นก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ส่วนที่มีกระแสข่าวนายกรณ์ จาติกวณิชย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจมาอยู่กับพรรค​ พปชร.รวมถึงการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น​ นายกรณ์เป็นคนที่มีสถานะสูงและสำคัญในพรรค​ ปชป. การตัดสินใจจึงเป็นเรื่องของนายกรณ์ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง

 

 

               เมื่อถามว่า​ ช่วงนี้มีข่าวระหองระแหงระหว่างพรรค​พปชร.กับพรรค​ ปชป. จนถึงอาจปรับออกจาก​ครม.​นายณัฏฐพล กล่าวว่า คิดว่าพรรค​ พปชร.มีหลายคนที่เคยอยู่พรรค​ ปชป.และมีความสัมพันธ์ที่ดีในครม.จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่กังวลเท่าไร อาจคิดไปเองว่าเมื่อมีคนออกจากพรรคหนึ่งมาอยู่อีกพรรคจะทำให้ทั้งสองพรรคแตกแยกกัน ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่ เรายังเข้าใจกันดีบาง​คนที่ขยับขยายออกมา​ก็ยังเป็นเพื่อนกันทางการเมือง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ