ข่าว

เพื่อไทย ไม่กดดัน กกต.เช็กคุณสมบัติ ธนิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย ไม่กดดัน กกต.เช็กคุณสมบัติ ธนิก เชื่อ จบที่หลักฐาน


    วันที่ 10 ธ.ค. 62  ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการพิจารณาคุณสมบัติของนายธนิก มาสีพิทักษ์ จากพรรคเพื่อไทย ว่าขาดคุณสมบัติในการสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 7 จ.ขอนแก่น ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ว่า

       ทางพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะคณะกรรมการที่ทำหน้าที่สรรหาตัวผู้สมัคร ได้ดำเนินการอย่างรอบคอบ และทำหนังสือเพื่อสอบถามไปยัง กกต. ไปจนถึงกระบวนการเทียบเคียงผู้สมัครท่านอื่นๆ ที่ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อในโอกาสต่างๆ และดูข้อเท็จจริงว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะไม่มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ในเรื่องการส่งเอกสารหลักฐาน และการลาออกจากการเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งดำเนินการไปในวันสมัครรับเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        "ที่สำคัญคือ กกต.ที่พิจารณาหลักฐานก็รับรองการลงสมัครเลือกตั้งของนายธนิกแล้ว "
        ต่อข้อถามที่ว่า ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ พรรคเพื่อไทยกังวลว่าจะมีปัญหาตามมาอีกหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กกต.จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใส และเป็นธรรม จากข้อเท็จจริง และแนวทางการปฏิบัติของ กกต. ที่ผ่านมาเราเชื่อมั่นว่านายธนิก มีคุณสมบัติ
     ด้านนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวเสริมว่า ที่จริงเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องวิตก เพราะตนเข้าใจว่ากระบวนการรับรองทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่พอดีมีคนร้องขึ้นมา กกต.ก็ต้องรับวินิจฉัย ตนคิดว่าจะจบโดยเอกสารหลักฐานที่เคยรับรองไปแล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ