ข่าว

บิ๊กตู่ เปรย ยุบสภา อาจไม่เจตนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ชี้ข่าว "บิ๊กตู่" เปรย "ยุบสภา" อาจไม่เจตนา ยัน ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ไม่เคยมาปรึกษา แย้ม ใครไม่รู้ไปคุยกันเอง รัฐมนตรี คนหนึ่งไปพูด




           10 ธ.ค.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยอมรับว่าได้ถามแนวทางการแก้ปัญหาทางการเมือง รวมถึงการยุบสภา ได้มีการมาปรึกษาตนเองหรือไม่ว่า นายกฯ ไม่เคยพูดกับตน ซึ่งคำว่ายุบสภาต่อให้นายกฯ ตะโกนออกทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจก็ยุบไม่ได้ 

 

 

 

บิ๊กตู่ เปรย ยุบสภา อาจไม่เจตนา

    

 

             เพราะต้องมีการทูลเกล้าฯก่อน และการลาออกนั้นพูดไม่ได้ ส่วนที่มีข่าวว่านายกฯ พูดเรื่องยุบสภานั้น อาจไม่ใช่เจตนา อาจเป็นการเปรย หรือปรารภ ยืนยันว่าไม่เคยได้ยิน แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก นายกฯ เกือบทุกคนเคยพูด ตั้งกี่คนที่เคยปรารภกับตนเรื่องยุบสภา จนถึงขนาดให้ทำร่างมาให้ดู บางคนไม่ได้ใช้ แต่บางคนได้ใช้ อย่างนายบรรหาร ศิลปอาชา ได้ใช้ นายชวน หลีกภัย ไม่ได้ใช้ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้มาปรึกษาเรื่องนี้ แม้แต่รำพึงรำพัน พิรี้พิไร เว้าวอนไม่เคยมี แต่มีใครไม่รู้ไปคุยกันเอง เป็นรัฐมนตรีท่านหนึ่งที่ไปพูด ไม่ทราบว่าเป็นใคร

 

 

 

              "ไม่เคยได้ยินนายกฯ พูด เว้นแต่นายกฯ ไปพูดกับรัฐมนตรีท่านนั้น ใน ครม.วงใหญ่ วงเล็ก หรือวงมโหฬารไม่เคยได้ยิน และที่นายกฯพูดครั้งสุดท้ายนั้นถูก ที่ว่า ใครจะไปโพนทะนา ไม่มีใครบอกหรอก แม้แต่ใน ครม. เขายังไม่บอก สมัยป๋าเปรมยุบ ก็ไม่ได้บอกใครเลยสักคน มาประกาศอีกทีคือ ยุบแล้ว และแจ้งในที่ประชุม ครม. ขอโทษทุกคนที่ทำให้ตกงานและทำให้เดือดร้อน เป็นเรื่องที่ไม่สามารถบอกใครได้ ฉะนั้น เรื่องการยุบสภา ไม่ใช่เรื่อง ครม. ไม่ต้องมีมติ ครม. แต่เป็นเรื่องของนายกฯ ที่จะกราบบังคมทูลฯ และลงนามรับสนอง"นายวิษณุ กล่าว

 

 

             เมื่อถามถึงการปรับ ครม.ขณะนี้นายกฯ มาปรึกษาหรือมีสัญญาณแล้วหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ตนจะไปรู้ได้อย่างไร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ