ข่าว

ศุภชัย เชื่ออภิปรายญัตติแก้รธน.ไร้ปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศุภชัย" เชื่ออภิปรายญัตติแก้รธน.ไร้ปัญหา พร้อมควบคุมการประชุมตามข้อบังคับ บอกกรณี "ไวพจน์" ยังมีสถานะส.ส.​แต่จะร่วมประชุมหรือไม่ อยู่ที่จิตสำนึก

 


              รัฐสภา -  10  ธันวาคม 2562-นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 11 ธันวาคม เพื่อพิจารณาญัตติด่วน ให้ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาหรือมีประเด็นที่ต้องวิตก 

 

 

ศุภชัย  เชื่ออภิปรายญัตติแก้รธน.ไร้ปัญหา

 

 

              เพราะการควบคุมและกำกับการทำหน้าที่ในการประชุมต้องยึดข้อบังคับการประชุมสภาฯ เป็นหลัก ทั้งนี้ยอมรับว่าจะมีส.ส.ที่อภิปรายเป็นจำนวนมาก หากวันที่ 11 ธันวาคมอภิปรายไม่แล้วเสร็จ จะต่อในการประชุมครั้งถัดไป ส่วนระยะเวลาการอภิปรายของสมาชิกนั้น จะเป็นไปตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตามตนพร้อมหน้าที่ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืน

 

 

 

 

ศุภชัย  เชื่ออภิปรายญัตติแก้รธน.ไร้ปัญหา

 

 

              "ผมเชื่อว่าการประชุมและการอภิปรายไม่มีอะไรที่ต้องวิตกหรือกังวล หากจะมีการพูดคุยก่อนการประชุมอาจเชิญ ส.ส.ที่เป็นผู้เสนอญัตติ ที่มีทั้งสิ้น 6 ญัตติมาพูดคุยกันเท่านั้น ส่วนที่หลายฝ่ายประเมินว่าอาจมีการอภิปรายพาดพิงบุคคลภายนอก หรือรัฐบาลนั้น สภาฯ​มีข้อบังคับที่กำกับไว้แล้ว โดยเรื่องอภิปรายใดที่ไม่เกี่ยวข้องกับญัตติต้องตักเตือนสมาชิกให้พูดอยู่ในประเด็น" นายศุภชัย กล่าว 


    

 

               นายศุภชัย กล่าวถึงกรณีการเข้าร่วมประชุมสภาฯ ของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกออกหมายจับของศาล ว่า พ.ต.ท.ไวพจน์ ยังมีสถานะเป็นส.ส.​ส่วนจะเข้าร่วมประชุมหรือไม่ตนไม่ทราบ ขณะที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าสถานะของพ.ต.ท.ไวพจน์คือนักโทษและไม่เหมาะสมที่จะมาร่วมประชุมสภาฯ นั้นตนมองว่าขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของบุคคล.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ