ข่าว

อนุสรณ์ ยัน เศรษฐกิจใหม่ ยังร่วมก๊วนค้านเหมือนเดิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ยัน เศรษฐกิจใหม่ ยังร่วมก๊วนค้านเหมือนเดิม ชี้ พปชร. อย่าหวังชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เชื่อ มีขบวนการติดต่อซื้องูเห่าจริง วอน กกต. ทำงานตรงไปตรงมา

 


          เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2562 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการซื้องูเห่าหรือแจกกล้วย เพื่อหามือไปช่วยรัฐบาล ว่า พรรคพลังประชารัฐออกมาพูดเรื่องนี้ และพูดทำนองว่าคนที่ออกมาเปิดเผย เป็นการเล่นการเมืองน้ำเน่า ซึ่งตนมองว่าหลักฐานปรากฏชัดขนาดนี้ ไม่มีความจำเป็นต้องพูดอะไร ถ้าถามฝ่ายค้านว่ามีความพยายามซื้องูเห่า หรือแจกกล้วยจริงหรือไม่ ฝ่ายค้านยืนยันมีแน่นอน หากถามประชาชนก็ยืนยันว่ามีแน่นอน แต่ตนอยากให้พรรคพลังประชาชรัฐ หันไปถามพรรคร่วมรัฐบาลว่าพรรคร่วมรัฐบาลเชื่อเรื่องการซื้องูเห่าหรือไม่ ก็จะได้รับคำตอบไม่ต่างกับถามฝ่ายค้านและประชาชน

 

          ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่า คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดของการทำสิ่งนี้คือพรรคพลังประชารัฐ คนที่เสียประโยชน์คือประชาชน เศรษฐกิจยังมีความวิกฤต ยิ่งมีความหวาดระแวงไม่ไว้ใจกันเช่นนี้ ก็ยิ่งวิกฤต ถ้ามันจะมีการเมืองน้ำเน่า ขอให้ไปโทษคนทำ ซึ่งเป็นคนที่อยู่รอบตัว พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชารัฐ แทนที่จะโทษคนเปิดเผย ให้ถามพรรคร่วมรัฐบาลว่ายังมีความสุขกับการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่


          นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 7 จ.ขอนแก่น ว่า ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อไทย ไม่เห็นรถหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เห็นป้ายหาเสียงนโยบายต่างๆของพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศว่าพลังประชารัฐชนะแน่ๆ ตนของถามว่าจะเอาอะไรมาชนะ หาเสียงก็ไม่หาเดินก็ไม่เดิน ป้ายนโยบายก็ไม่มี รถแห่หาเสียงก็ไม่เห็น ตนขอเสนอว่า ประกาศให้ชัดว่าใครมาลงในนามพรรคพลังประชารัฐ อย่าหาเสียงโดยวิธีการยิงโฆษณาบิดเบือน หรือโฆษณาให้คนเข้าใจว่า ชูผู้สมัครและพร้อมทำงานในพื้นที่ ประกาศให้ชัดว่าเมื่อชนะจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  


          ทั้งนี้ ตนไปอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตนไม่สบายใจ มีข่าวว่าทีมงานของพรรคพลังประชารัฐ บุกเข้ามาในที่พักของเพื่อไทย และได้มีการแจ้งความ แต่ก็ได้แค่ไกล่เกลี่ย ทั้งนี้จึงเรียกร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการเลือกตั้งอย่างสุจริตเที่ยงธรรม ตรงไปตรงมา อย่ามาบอกว่าไม่ใช้อำนาจรัฐเพราะคนในท้องที่รู้ดี 
       

          นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน และการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่มีประเด็นเรื่องพรรคเศษฐกิจใหม่ อาจย้ายไปร่วมกับฝ่ายรัฐบาลว่า ผู้แทนจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ คือนายบุญเลิศ เหลียงกอบกิจ และนายประพันธ์ เอี่ยมศิริ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค ยืนยันว่ายังนับเป็น 1 ใน 7 ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน และยืนยันในเจตจำนงของการทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านต่อไปเหมือนเดิม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ