ข่าว

วีระ อัดยับ วราวุธ หายจ้อย ปล่อย ธรรมนัส จุ้นปารีณารุกที่ป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีระ" โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุหนังสือขอส่งคืนพื้นที่ของ ปารีณา คือใบเสร็จ สารภาพชัดบุกรุกที่ป่า อัดยับ "วราวุธ" คุมกรมป่าไม้ แต่หายจ้อย ปล่อย "ธรรมนัส" จุ้น

 

 

          เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2562 - นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก กรณีปัญหาฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ว่า 

 

          หนังสือขอส่งคืนพื้นที่ของปารีณาคือใบเสร็จ คือคำรับสารภาพว่าได้บุกรุก เข้าครอบครองพื้นที่ดังกล่าว (682 ไร่) จริง ซึ่งเข้าครอบครองก่อนปี 2554 ซึ่ง ส.ป.ก. ประกาศพระราชกฤษฎีกาเป็นเขตปฏิรูปที่ดิน ที่สำคัญปารีณายอมรับการเข้าครอบครองพื้นที่ดังกล่าวโดยอ้างการเสียภาษีตามใบภ.บ.ท.5

 

          ดังนั้น จึงเป็นการรับสารภาพว่าได้เข้าไปบุกรุก ครอบครอง ที่ดินที่เป็นเขตป่าไม้ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ปี พ.ศ.2484 และที่ดินที่เป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ ตามพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ปี พ.ศ.2507 มานานแล้ว

 

          เมื่อชัดเจนเช่นนี้แล้ว อธิบดีกรมป่าไม้ทำไมไม่รีบดำเนินคดีตามกฎหมายกับปารีณาในทันที ที่ผ่านมาป่าไม้ก็เข้าข่ายเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบมาตั้งแต่ปารีณาบุกรุก ครอบครอง ที่ป่าไม้และที่ป่าสงวนแห่งชาติทำธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ(ตั้งแต่ปี 2545)จนร่ำรวยหลายร้อยล้านบาท กรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวถือเป็นของรัฐ ไม่ใช่เป็นของ ส.ป.ก. ตามคำพิพากษาฎีกาที่ 15189/2558 , 14487/2558 และคำพิพากษาฎีกาที่ 4825/2559 พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในการดูแลของกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์ฯหายหัวไปไหนเรื่องอยู่ในอำนาจหน้าที่ของตัวเองแท้ๆ กลับไม่ทำอะไร ปล่อยให้นายธรรมนัส ซึ่งเป็นแค่รัฐมนตรีช่วยต่างกระทรวงเข้ามายุ่ง มาตั้งตัวเองเป็นผู้พิพากษาตัดสินเอาเองว่า ปารีณาไม่ผิด คืนที่ให้ส.ป.ก.แล้วจบ ไม่ดำเนินคดีอาญา ทั้งๆที่ดินดังกล่าวทั้งหมดเป็นที่ดินของรัฐ กรรมสิทธิ์ในที่ดินยังเป็นของรัฐ ไม่ใช่เป็นของ ส.ป.ก. แต่อย่างใด

 

          นายธรรมนัส พรหมเผ่า ต้องตอบมา หากปารีณาไม่ได้ทำความผิด แล้ว ส.ป.ก. ใช้อำนาจอะไรไปสั่งให้ปารีณาส่งคืนที่ดินให้ ส.ป.ก. แล้วใช้อำนาจอะไรสั่งให้ปารีณา รื้อถอนสิ่งก่อสร้างออกไปให้หมด ตกลงคุณใช้อำนาจอะไร? สรุป ปารีณาผิด หรือไม่ผิด คุณต้องตอบคำถามนี้ต่อสังคมนะ

 

          คุณเตรียมตัวรับผลกรรมที่คุณทำในเร็วๆนี้ เมื่อคุณต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกับปารีณา คุณจะแก้ตัว และหาทางออกให้ตัวเองอย่างไร? คุณจะคืนที่ดินให้ ส.ป.ก. หรือไม่?

 

วีระ อัดยับ วราวุธ หายจ้อย ปล่อย ธรรมนัส จุ้นปารีณารุกที่ป่า

 

วีระ อัดยับ วราวุธ หายจ้อย ปล่อย ธรรมนัส จุ้นปารีณารุกที่ป่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ