ข่าว

ธนาธร บุกบางแสน รณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาธร บุกชายหาดบางแสน รณรงค์ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหารเปลี่ยนเป็นสมัคร ลั่น ต้องสร้างกระแสสังคม รณรงค์ทั่วประเทศ


       วันที่ 7 ธันวาคม ที่บริเวณวงเวียนชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงานได้มาขึ้นเวทีปราศรัยหลังรถยนต์ เพื่อรณรงค์ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหารเปลี่ยนเป็นสมัครแข่ง โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชายหาดบางแสนต่างสนใจ และมารับฟังกันอย่างมากมาย
 

 

       นายธนาธรกล่าวว่า การเดินทางมาปราศรัยครั้งนี้ เนื่องจากช่วงหาเสียงได้กำหนดเป็นนโยบายในการหาเสียงว่าจะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร การจะออกพระราชบัญญัติจนผ่าน 3 วาระนั้นจะต้องได้รับเสียงสนับสนุนในสภาผู้แทนราษฎรมากกว่า 251 เสียง แต่พรรคอนาคตใหม่มี 80 เสียงจะไม่ผ่านสภาวาระ 3 จึงได้ออกมารณรงค์เพื่อสร้างกระแสสังคม และให้ ส.ส.ต่างพรรคการเมืองให้การสนับสนุนจะรณรงค์ทั่วประเทศ 

ธนาธร บุกบางแสน รณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร

        "ชาวบ้านคนจนๆ เมื่อถึงคราวเกณฑ์ทหารจะได้รับความเดือดร้อนมาก เมื่อลูกชายจะต้องไปเกณฑ์ทหาร ส่วนคนรวย คนที่มีการศึกษาจะได้รับการยกเว้นไปหมด จึงอยากให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารมาเป็นแบบสมัครใจ"
         ทางด้านประชาชนที่เดินทางมารับฟังการปราศรัยกล่าวว่า อยากให้บทบาทหน้าที่ของทหารมีความชัดเจนในการปกป้องประเทศหรือช่วยเหลือประชาชนยามเกิดภัยพิบัติต่างๆ ไม่ใช่เอาทหารไปเลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่

ธนาธร บุกบางแสน รณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร
        หลังจากปราศรัยแล้ว นายธนาธรได้เดินทางแจกแผ่นพับเกี่ยวกับการยกเลิกการเกณฑ์ทหารตั้งแต่บริเวณวงเวียนชายหาดบางแสนไปยังทางชายหาดแหลมแท่น 

      

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ