ข่าว

ชัดเจน..'เดอะเต้'007 'ข้าบดินทร์' ปี2562

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์"โพสต์เฟซบุ๊กมี3ทางออกกับรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำยุค"ลุงตู่"ลั่นหนุนให้ประเทศเดินหน้าไปได้ในระบบรัฐสภา เปรียบมีบทบาทเหมือน"ข้าบดินทร์"ละครดังปี58

 

    วันที่ 5 ธ.ค. 2562 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยการติด #เริ่มต้นเสถียรภาพรัฐบาลลุงตู่#การตัดสินใจโดยส่วนตัว ใจความว่า...

  อ่านข่าว : 'มงคลกิตติ์' เผย 'บิ๊กตู่' โอบกอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก

 

 

     

 

 

           ณ สถานการณ์รัฐบาลเสี่ยงปริ่มน้ำแบบนี้ ในฐานะฝ่ายค้านอิสระ นั้น มี 3 รูปแบบ 1.การตัดสินใจเพื่อตัวเองแบบเห็นแก่ตัว โดยทำอย่างไรก็ได้ ให้รัฐสภาเปิดประชุมไม่ได้ หรือ ทำอย่างไรให้สภาล่มเลื่อยๆ ไม่สามารถแก้ปัญหาประชาชนผ่านสภาผู้แทนราษฏร ทำให้รัฐบาลบริหารประเทศไม่ได้ ไร้เสถียรภาพ สุดท้ายประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เกิดม๊อบขับไล่รัฐาล จนเกิดการ ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ หรือ จนเกิดการรัฐประหาร ขึ้นมา ทั้งๆที่รัฐบาลตั้งมาได้เพียง 4 เดือนเศษ พรบ.งบ 63 ก็ยังไม่ผ่าน ถ้าไม่ผ่าน ประชาชน ข้าราชการประจำ แรงงาน เดือดร้อน 

 

 

          ชัดเจน..'เดอะเต้'007 'ข้าบดินทร์' ปี2562

                         "เจมส์ มาร์"พระเอกละครข้าบดินทร์

          2.ตัดสินใจอยู่ตรงกลางคอยฉวยจังหวะหาประโยชน์จากฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ที่เพรี่ยงพร้ำ โดยไม่สนใจเหตุผลใดๆ ผลประโยชน์ล้วนๆ 3.การตัดสินใจเพื่อให้ประเทศไทย มั่นคง มีความสงบสุข สถาบันพระมหากษัตริย์ ชาติ ศาสนา และ ประชาชน ปลอดภัย ไม่มีการปลุกระดมเยาวชน-นักเรียน-นักศึกษาให้เข้าใจผิดด้านประวัติศาสตร์ ละทิ้งบรรพบุรุษ ให้ออกมาสู้บนท้องถนนจนบาดเจ็บล้มตายเพื่อแกนนำพรรคบางพรรคบรรลุเป้าหมายแล้วชาติเสียหาย 

        

 

 

  ***แต่ส่วนผมมองภาพรวมให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ในระบบรัฐสภา ไม่ให้ประเทศเปลี่ยนแปลงแบบนอกระบบ หรือ เกิดการบาดเจ็บล้มตายจากการประท้วง โดยเด็ดขาด รัฐบาลจำเป็นต้องมีเสถียรภาพ เพื่อนำอำนาจไปแก้ปัญหาภาพรวมแม้จะแก้ผิดบ้างถูกบ้าง ซึ่งหลายๆเรื่องก็ยากจะคาดการณ์ ว่าสิ่งที่แก้ไปนั้นถูกต้องที่สุด ทุกๆเรื่องจะมีคนได้ประโยชน์ เสียประโยชน์ ในเวลาเดียวกัน แต่ผมก็จะช่วยทำให้ดีที่สุด รัชสมัย รัชกาลที่ 3 มี หลวงสุรบดินทร์ รัชสมัย รัชกาลปัจจุบัน มี ส.ส.มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์(เต้)
 

          “ถึงเจ้าจะเกิดเป็นเศษเสี้ยวธุลีของแผ่นดิน เจ้าจงรู้ว่า แผ่นดินให้อะไรกับเจ้า และตัวเจ้าเองมีความหมายต่อแผ่นดินเพียงใด จงทำตัวเป็นเศษธุลีที่มีค่าของแผ่นดิน เป็นข้าแห่งบดินทร์ อันร้อยรวมศรัทธา ความกล้าหาญ ความรัก ความภักดี ไว้ในดวงใจเดียวกัน”

 

      อนึ่ง "ข้าบดินทร์"เป็นนวนิยายไทย ประพันธ์โดย วรรณวรรธน์ ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ โดยค่ายทีวีซีน ของ ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อปี 2558  มี "เจมส์ มาร์"และ ภีรนีย์ คงไทย แสดงนำ จำนวน 14 ตอน กำกับการแสดงโดย อรรถพร ธีมากร

     

     ข้าบดินทร์ ถือเป็นละครพีเรียดฟอร์มยักษ์อีกเรื่องหนึ่ง ของพระเอกหนุ่มหน้าตี๋นิสัยดี ดีกรีปริญญาโทอย่าง เจมส์ มาร์ กับบทบาทของ “พ่อเหม เนื้อทอง” ที่ใช้ชีวิตผูกพันกับช้าง หลังเปิดตัวในละครแค่อาทิตย์เดียว ก็สร้างกระแส “รักชาติ”ได้อย่างเหนือความคาดหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ