ข่าว

'มงคลกิตติ์' เผย 'บิ๊กตู่' โอบกอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" เผยบิ๊กตู่กอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก แต่ขอเวลาตัดสินใจหลังปีใหม่2563 ระบุได้เสนอนายกฯนำ "ส.ส.ชาย-เพศทางเลือก" ฝึกทหารช่วงปิดสภาฯ

 

 

              กลายเป็นภาพจำไปอีกยาวนาน ค่ำคืนงานเลี้ยงกระชับมิตรเมื่อวันที่ 3 พ.ย.2562 ในนาทีที่ผู้นำระดับประเทศไทย เดินเข้าทักทายพร้อมล็อคคอ หยอกล้อ หัวเราะเอิ๊กอ๊ากกับนักการเมืองป้ายแดงฝีปากกล้าท้าชน อย่าง "เต้007" ชนิดที่ช่างภาพยังกดชัดเตอร์ไม่ทัน ขณะที่คนถูกกอดก็ตกใจเช่นกัน..

 อ่านข่าว : สนธิรัตน์ เผยจัดใหญ่กระชับมิตร ส.ส.พรรคร่วม 19 ธ.ค.นี้

 

 

  

             เกี่ยวกับเรื่องนี้  "เต้ 007" หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า เหตุผลที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนนี้ เพราะ ได้รับเชิญจากเลขานายกรัฐมนตรี ซึ่งเชิญกลุ่มกิจสังคมใหม่ ที่มีทั้งนายชัชวาล คงอุดม พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายดำรง พิเดช พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล พรรคประชาธรรมไทย และตน รวมกันเป็นกลุ่ม 7 เสียง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แบบเป็นกันเอง

 

             "บรรยากาศเป็นไปด้วยดี พล.อ.ประยุทธ์ได้ชักชวนให้กลับมาร่วมรัฐบาลกันอีก ซึ่งถือเป็นการเชิญจากนายกรัฐมนตรีโดยตรงเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ เชิญผ่านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ส่วนตัวจึงไม่ติดขัดที่จะตัดสินใจใหม่ ขอตัดสินใจหลังปีใหม่นี้ และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในปลายปีนี้ "นายมงคลกิตติ์ กล่าว

 

 

'มงคลกิตติ์' เผย 'บิ๊กตู่' โอบกอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก

                  "บิ๊กตู่" โอบกอดคอ "เต้007" ในงานเลี้ยงกระชับมิตร

              นายมงคลกิตติ์  กล่าวอีกว่า หากรัฐบาลยังมีเสียงปริ่มน้ำ 250 เสียงแบบนี้ จะไม่ส่งผลดีต่อประเทศ ดังนั้น ตนจะขอเป็นตัวตั้งตัวตีรวบรวมเสียงรัฐบาลให้ได้มากถึง 270 เสียง การตัดสินใจไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวล็อบบี้แจกกล้วยแลกเปลี่ยนผลประโยชน์

 

 

   

               ส่วนภาพที่พลเอกประยุทธ์  ล็อคคอ หยอกล้อ นายมงคลกิตติ์ ยอมรับว่า ตกใจเหมือนกัน ก็รู้สึกวาบหวิว เพราะพ่อตัวเองก็ไม่เคยกอด แต่หากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง ก็จะรู้สึกดีมากกว่านี้ โชคดีที่ตัวเองเล่นกล้ามเลยแข็งแรง เพราะนายกรัฐมนตรีเล่นแรง และเข้าใจว่านายกรัฐมนตรี คงจะดื่มไวน์มาบ้าง เพราะตัวหนัก ๆ 

 

 

'มงคลกิตติ์' เผย 'บิ๊กตู่' โอบกอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก

                                      

            นายมงคลกิตติ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า  เมื่อคืนนี้ ตนได้เสนอนายกฯ ไปว่า ช่วงปิดสมัยประชุมสภา ตนได้ทำความเข้าใจกับคนรุ่นใหม่ ว่าปัจจุบันการเกณฑ์ทหารรับสมัครได้แค่ 30 % อีก 70% ยังขาดอยู่ และหากจะให้สมัครใจเป็นทหาร เราก็ยังมีเงินไม่พอที่จะจ่ายเงินเดือน และถ้ารับประจำเข้าไปอายุมากก็จะไม่พร้อมรบ เพราะคนที่พร้อมรบต้องอายุ 20-30 ปี

 

              “ผมเองอายุ 38 ปี ถือว่ายังพร้อมรบอยู่ ผมจึงบอกว่าถ้าเป็นไปได้ช่วงปิดสมัยประชุมสภา ส.ส.คนรุ่นใหม่ที่เป็นชายไทย และส.ส.เพศทางเลือกอยากให้ไปฝึกทหารสัก 1 เดือน เพื่อให้พร้อมรบตลอดเวลา โดยไม่ได้เป็นการเข้าค่าย แต่เป็นการฝึกทบทวน ซึ่งเป็นการฝึกกำลังกายและใจ ร่างกายแข็งแรง หุ่นดี ไม่เป็นเบาหวาน มะเร็ง ไขมันมันอุดตันในเส้นเลือด เพราะการให้ฝึกทหาร จะทำให้ลดงบประมาณรายหัวของกระทรวงสาธารณสุข ถือว่าเป็นการลดรายจ่ายของประเทศไทย และทุกคนก็เป็นทหารกองหนุน" นายมงคลกิตติ์  กล่าว 

 

 

'มงคลกิตติ์' เผย 'บิ๊กตู่' โอบกอดคอชวนกลับมาร่วมรัฐบาลอีก

 

        นายมงคลกิตติ์  กล่าวอีกว่า เมื่อมีเหตุเภทภัยขึ้นมา บางทีก็ต้องถอดเสื้อ ส.ส. ออกไปเป็นทหาร ก็จะทำให้มีความพร้อม และอีกอย่างจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เด็กม.ปลาย และเด็กเทคนิกทั่วประเทศ ว่าการเป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดเยอะซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็บอกว่าจะไหวหรือ ตนก็บอกว่าไหว

              ขอบคุณภาพจาก..ณัฐภัทร พรหมแก้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ