ข่าว

ปทส. ชง บช.ก. ทำคดี ปารีณา รุกป่าเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทส. ชงเรื่อง บช.ก. ขออนุมัติสอบสวน ปารีณา รุกป่าสงวน 46 ไร่ เผย ทวี ไกรคุปต์ เข้ามอบตัวตำรวจคาดเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองถูกแจ้งจับด้วย

 

               วันที่ 4 ธันวาคม 2562 พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รอง ผบก.ปทส.) เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ แจ้งความเอาผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ สร้างฟาร์มไก่เขาสน ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ฐานบุกรุกเขตป่าไม้และป่าสงวนกว่า 46 ไร่ ว่า (อ่านข่าว เดือด ทวี ไกรคุปต์ บุกมอบตัว ปทส.)

 

 

 

               เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บก.ปทส. ได้ทำเรื่องส่งไปยัง กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อขออนุมัติการสอบสวนแต่เพียงฝ่ายเดียว และกำลังรอการตอบรับ ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงเดินหน้าสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอด และไม่ได้หยุดนิ่ง

               อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพื่อขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคดีไปแล้ว 2-3 ปาก ส่วนวันนี้ก็ได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดิน แต่รายละเอียดยังคงอยู่ในสำนวน ส่วนเรื่องการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินข้อพิพาทนั้น อยู่ในขอบเขตความรับผิดชอบของ กก.5 บก.ปทส. โดย พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ ผบก.ปทส. จะเป็นผู้พิจารณาสั่งการอีกครั้ง (อ่านข่าว ปารีณา ยังยิ้มได้ ถ่ายรูปชิลๆในฟาร์มไก่)

               พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ปารีณา และผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ตามความผิดมูลฐานของกฎหมายที่ดิน พ.ร.บ.ป่าไม้ และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ รวม 3 ข้อหา ซึ่งเอกสารการแจ้งความระบุเพียงชื่อ น.ส.ปารีณา เพราะมีหลักฐานปรากฎในเอกสารการขออนุญาตเปิดโรงเลี้ยงไก่ และใบ ภ.ท.บ.5 เป็นต้น ส่วนกรณีที่ นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจนั้น ก็ไม่มีการแจ้งข้อหาอะไร เพราะไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกแจ้งความด้วย ซึ่งน่าจะเป็นความเข้าใจผิดของเจ้าตัวมากกว่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ