ข่าว

ไวพจน์ ฝากฝังกลางวง ส.ส. รู้ชะตาไม่รอด คดีล้มประชุมอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวพจน์ รู้ชะตา ไม่รอด คดีล้มประชุมอาเซียน ฝากฝังกลางวง ส.ส. วอน ส่งลูกชายแทน สะพัด บิ๊กป้อม เคลียร์ ปชป. แล้ว พปชร.กำชับ 4ธ.ค.ห้ามขาด

        ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ว่า ที่ประชุม ส.ส.วันนี้ ที่มีนายอุตตม​ สาวนายน​ รมว.คลัง​ และหัวหน้าพรรค​ เป็นประธาน​ โดยระหว่างที่นายอุตตม​ ยังเดินทางมา​ไม่ถึง​ พ.ต.ท.ไวพจน์​ อาภรณ์รัตน์​ ส.ส.กำแพงเพชร​ ได้ถือโอกาสพูดกับ​ ส.ส.และสมาชิกพรรคที่มาประชุม​

          โดยยอมรับว่าตัวเองคงไม่รอดจากคดีล้มการประชุมอาเซียนที่ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษาในคดีล้มการประชุมอาเซียน​เมื่อปี​ 52 ในวันที่​ 15​ ม.ค.63​ พร้อมกับฝากให้พรรคช่วยดูแลบุตรชายของตัวเองคือ​ นายเพชรภูมิ​ อาภรณ์รัตน์​ หากตนเองถูกศาลตัดสินจำคุก​ และ​ถ้าเป็นไปได้อยากให้สนับสนุนนายเพชรภูมิมาทำหน้าที่​ และสมัคร​ ส.ส.แทนตัวเอง​ พร้อมระบุว่า​ ตนเองเป็นนักรบย่อมมีบาดแผล โดยบรรดา​ ส.ส.ต่างปรบมือให้กำลังใจ​ พ.ต.ท.ไวพจน์​ 

           นอกจากนี้​ ในที่ประชุมพรรคยังได้มีการกำชับ​ ส.ส.ทุกคนให้เข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร​ เพื่อลงมติในญัตติเสนอตั้ง​ กมธ.ศึกษาผลกระทบจากการใช้อำนาจมาตรา​ 44​ ซึ่งค้างอยู่ในวันที่​ 4​ ธ.ค.​ อย่างพร้อมเพรียง​ ซึ่งห้ามลา​ ห้ามเจ็บ​ ห้ามป่วย​ โดยกำชับหนักแน่นว่า​ แพ้ไม่ได้​  โดยเวลา​ 14.00​ น.​ ทุกคนต้องอยู่ในสภาฯแล้ว​ โดยมอบหมายให้แต่ละภาคเช็กชื่อ​ ส.ส.ในภาคตัวเอง​

        นอกจากนี้​ ยังแจ้งว่า​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์​ พปชร.​ ได้เคลียร์กับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว​ ทั้งนี้​ ได้มี​ ส.ส.ของพรรค​ พปชร.ลุกขึ้นเสนอต่อที่ประชุมว่า​ หากพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ให้เข้าร่วมมือ​ พรรค​ พปชร.ก็ควรจะมีมาตรการดำเนินการหรือท่าทีอะไรอย่าง​ เช่น​ ริบโควต้ารัฐมนตรีกลับคืน​ ซึ่งมี​ ส.ส.ส่วนหนึ่งเห็นด้วย.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ