ข่าว

นายกฯเผยไม่หวังสิ่งตอบแทนไม่ต้องการให้ใครมารัก-เกลียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย เป็น "นายกฯ" ดูแลคนทั้งประเทศ ลั่น ไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่ต้องการให้ใครมารัก-เกลียด


 

 

                 3 ธ.ค.2562-"บิ๊กตู่" เผย เป็น "นายกฯ" ดูแลคนทั้งประเทศ ลั่น ไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่ต้องการให้ใครมารัก-เกลียด ชี้ แค่ต้องการให้ทุกคนก้าวไปข้างหน้า แย้ม ดินเนอร์ "พรรคร่วม" ร้องเพลง คนไม่สำคัญ

                ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดีเด่นแก่องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการดีเด่น หน่วยงานดีเด่นด้านการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ มาตรฐาน องค์กรดีเด่นด้านคนพิการหรือองค์กรอื่นใดที่ให้บริการแก่คนพิการ โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง  ผู้แทนคนพิการในระดับภูมิภาคอาเซียน องค์กรด้านคนพิการ อาสาสมัครสถาบันการศึกษา เครือข่ายหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องคนพิการและครอบครัว ผู้ดูแลคนพิการ รวมทั้งประชาชนทั่วไป จำนวนกว่า 1,000 คนเข้าร่วมด้วย

 

 

 

 

นายกฯเผยไม่หวังสิ่งตอบแทนไม่ต้องการให้ใครมารัก-เกลียด

 

 

                    ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ตนเป็นนายกฯของคนทั้งประเทศดูแลทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ซึ่งจะต้องคิดว่าจะต้องดูแลอย่างไรและรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งที่จะดูแลผู้พิการ ต้องดูแลด้วยความเท่าเทียม ไม่ใช่ดูแลเพราะความสงสาร เพราะมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่านั้น จึงได้มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลสิทธิของผู้พิการให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพื่อให้เขาเกิดความเข้มแข็ง เพราะบางครั้งพ่อ แม่มีปัญหาในการดูแล นอกจากนี้ ในอนาคต นอกจากนี้ ผู้สูงอายุอยู่ในเกณฑ์ที่มากขึ้นอีกทั้งเด็ก ที่จะต้องได้รับการศึกษาตั้งแต่ชั้นประถม มัธยม อุดมศึกษา เริ่มมีจำนวนมากขึ้น

 

 

นายกฯเผยไม่หวังสิ่งตอบแทนไม่ต้องการให้ใครมารัก-เกลียด


                 นายกฯ กล่าวต่อว่า ตนได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ขอให้ดูแลการจัดหารงาน โดยรัฐบาลจะให้สิทธิประโยชน์และการลดภาษี และต้องหามาตรการการเงินสมัยใหม่ เพื่อให้ ทุกคนเข้าถึงและประกอบอาชีพได้  ทั้งหมดนายกฯจะต้องเริ่มคิดและพูดคุยกับรัฐมนตรีต่างๆในการขับเคลื่อน วันนี้เป็นรัฐบาลที่มาอย่างนี้ต้องเร่งรัดแก้ปัญหาประเทศให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ส่งครามการค้า  ต้องพึ่งตัวเองให้ได้มากที่สุดแต่ก็ต้องพึ่งคนอื่นด้วย วิธีการอันชาญฉลาด เพื่อเดินหน้าประเทศไทย
 

 

               “ผมทำงานโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ผมไม่ต้องการให้ใครมารักผม ไม่ต้องการให้คนมาเกลียดผม แค่นั้นพอแล้ว ผมต้องการทำให้ทุกคนก้าวหน้าไปข้างหน้า วันหน้า เป็นเรื่องวันเวลาการเปลี่ยนแปลง ก็ว่ากันไปตราบใดที่ยังอยู่ตรงนี้ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยไม่มุ่งหวังผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น สิ่งเหล่านี้ผมพูดคุยกับบรรดาครม.เสมอ ซึ่งก็เข้าใจซึ่งกันและกัน  สิ่งสำคัญเราต้องยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความเป็นคนไทยของเรา ความมีอัตลักษณ์ของเราคือการมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ มีกำลังใจให้กันเสมอต้องไม่เกลียดชังซึ่งกันและกัน ไม่บิดเบือนซึ่งกันและกันไปในทางที่ให้ร้ายซึ่งกันและกัน หรือสร้างความเกลียดโดยไม่มีประโยชน์ในช่วงเวลานี้และเวลาต่างไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายกฯยังได้ร่วมร้องเพลงกับผู้พิการในเพลง “ศรัทธา” ของวงหิน เหล็กไฟอย่างมีความสุข  จากนั้นก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า  ผู้สื่อข่าวถามว่าคืนนี้ในงานรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลจะร้องเพลงอะไร นายกฯ กล่าวพร้อมกับเอามือชี้ไปที่หน้าอกว่า “ฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่สำคัญ” ซึ่งตรงกับเพลงคนไม่สำคัญของ พลพล -พลกองเส็ง  



 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ