ข่าว

'พ่อปารีณา' ลั่นยอมตาย ถ้าผิดรุกป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทวี ไกรคุปต์" พ่อ "ปารีณา" ปฏิเสธแย่งไมค์อธิบดีกรมป่าไม้ ลั่นยอมตาย ถ้าผิดรุกป่า แต่สุดท้ายขอถอนคำพูด ยันไม่คิดหนีเหมือน "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

 


               เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 - นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังจากที่สื่อมวลชนหลายสำนักพิมพ์ พาดหัวข่าวที่สร้างความเสียหายให้กับตนเอง

     อ่านข่าว : ปารีณา เชื่อโดนทำร้ายฝีมือ ทักษิณ

   

 

 

           นายทวี กล่าวยืนยันว่าเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนไม่ได้มีพฤติกรรมแย่งไมโครโฟนจากมือของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ที่อยู่ระหว่างแถลงรายละเอียดการบุกรุกที่ป่าของน.ส.ปารีณา ในจ.ราชบุรี แต่เป็นเพียงการซักถามในประเด็นรายละเอียดของที่ดินที่แถลงเท่านั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน ส่วนที่ตนเองไปร่วมเวทีแถลงดังกล่าว เพราะมีสื่อมวลชนร้องขอให้ตนไปชี้แจงข้อเท็จจริง

 

           นายทวี กล่าวอีกว่า ดังนั้น การที่สื่อมวลชนเขียนถึงพฤติกรรมของตนนั้น ขอยืนยันว่า จากการที่เป็นอดีต ส.ส. และอดีตรัฐมนตรี ตนไม่ใช่กุ๊ย ไม่ใช่คนกักขฬะ และไม่ได้เป็นคนแบบนั้น แต่เป็นคนนอบน้อมถ่อมตน ส่วนกรณีที่มีการแจ้งความเอาผิดตน และน.ส.ปารีณา กับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นั้น ตนจะเดินทางไปยัง บก.ปทส.เพื่อรายงานตัว และพร้อมจะตอบในทุกคำถาม

 

         นายทวี กล่าวว่า ในคดีนี้หากตรวจสอบว่าตนผิด และต้องติดคุก ตนพร้อมจะฆ่าตัวตาย เพราะตนรักศักดิ์ศรี และเรื่องนี้ก็พร้อมต่อสู้คดี จะไม่หนีคดีเหมือนอย่างนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะอยู่ตามคำตัดสิน แต่ตนจะฆ่าตัวเอง ทั้งนี้ การกล่าวหาว่าตนบุกรุกที่ดินถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายที่สุดในชีวิต ตนเป็นคนรักษาชื่อเสียงยิ่งกว่าชีวิต ไม่เสียดายชีวิตถ้าสิ่งนั้นทำให้ตนเสียชื่อเสียง

 

        เมื่อถามว่า กรณีที่ระบุว่าจะฆ่าตัวตายหากคำพิพากษาปรากฎว่าผิด ถือว่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ นายทวี กล่าวขึ้นว่า “งั้น ผมขอยกเลิกที่พูดไปว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ผมยืนยันว่ารักศักดิ์ศรีของผม”

 

       นายทวี กล่าวว่า พร้อมจะรับการตรวจสอบ มีเอกสารชัดเจนสามารถตรวจสอบที่มาได้ ที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินในครอบครองของตน ตั้งแต่ น.ส.ปารีณา ยังไม่เกิด มีที่มาจากชาวบ้านที่ชื่อ “ลุงนัย” ที่ขายให้กับนายทหารคนหนึ่ง และตนก็ได้ซื้อต่อมาจากนายทหารคนนั้น และครอบครองมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่ง น.ส.ปารีณาไม่ทราบว่าได้มาจากที่ไหน และไม่ทราบรายละเอียดอะไร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ