ข่าว

ปทส. มีอำนาจตรวจไร่ ปารีณา ไม่ต้องรอโอนสำนวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยัน ตำรวจ ปทส. มีอำนาจตรวจสอบที่ดิน ปารีณา ไกรคุปต์ โดยไม่รอโอนสำนวนคดี

 

              วันที่ 3 ธ.ค.2562 พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)ให้เอาผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

              ในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติฯ พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติฯ และประมวลกฎหมายที่ดิน มาตรา 9 กรณีบุกรุกพื้นที่ป่าไม้และสัตว์ป่าสงวนกว่า 46 ไร่ ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเรื่องนี้พนักงานสอบสวน ปทส. มีอำนาจในการสอบปากคำ และลงพื้นที่ตรวจสอบไร่ของ น.ส.ปารีณา ได้ตามอำนาจหน้าที่ และตามพยานหลักฐานได้โดยไม่ต้องรอคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (อ่านข่าว วิจารณ์สนั่นช็อต 'พ่อปารีณา' ดึงไมค์คามืออธิบดีกรมป่าไม้)

              อย่างไรก็ตาม คดีนี้ตนเองได้กำชับให้พนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล ส่วนจะมีการโอนสำนวนจากตำรวจภูธรภาค 7 ที่รับคดีไว้มาให้ ปทส.สอบสวน หรือให้ ปทส.ไปสอบร่วมนั้น ตรงนี้เป็นอำนาจของ ตร. ที่จะสั่งการ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งลงมา (อ่านข่าว ปารีณา ยังยิ้มได้ ถ่ายรูปชิลๆในฟาร์มไก่)

              ทั้งนี้ จากการสืบสวนดำเนินคดีไม่จำเป็นต้องรอให้มีการโอนสำนวนก่อน ระหว่างนี้ ปทส. สามารถสอบสวนได้ตามอำนาจหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนจะมีการลงพื้นที่ไร่ของ น.ส.ปารีณา วันไหนนั้น เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

 

 

ปทส. มีอำนาจตรวจไร่ ปารีณา ไม่ต้องรอโอนสำนวน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ