ข่าว

บิ๊กตู่ โว รัฐบาลยังแน่นเหนียว ไม่ต้องกลัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ดักคอ การเคลื่อนไหว "นอกสภาฯ" ไม่สร้างสรรค์ สมควรหรือไม่ โว รัฐบาล ยังแน่นเหนียว ไม่ต้องกลัว

 

 

          เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยการให้สัมภาษณ์วันนี้ได้กล่าวเพียงสั้นๆ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีเรื่อง เงินนอกงบประมาณของกระทรวงกลาโหม รวมทั้งการเคลื่อนไหวนอกสภาผู้แทนราษฏร ในกิจกรรมต่างๆ ว่า เรื่องนี้ทุกคนต้องพิจารณาดูว่าเป็นเรื่องที่สมควร หรือไม่สมควร และต้องดูว่าวันนี้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไร ดังนั้น การเคลื่อนไหวที่ไม่สร้างสรรค์จะสมควรหรือไม่ ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ขอให้สังคมพิจารณาด้วย 

อ่านข่าว - บิ๊กตู่ ปลื้ม ผลโพลชูนายกฯมือสะอาด

 

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเห็นอย่างไรที่ขณะนี้มีการเชิญชวนประชาชนออกมาเคลื่อนไหวกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ว่าไปเถอะ เมื่อถามว่า นอกจากนี้กิจกรรมนี้แล้ว ยังมีกิจกรรม “วิ่งตามลุง” นายกฯจะไปร่วมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำเสียงเชิงรำคาญ โดยกล่าวเพียงว่า “เอาเถอะ วิ่งให้ทันแล้วกัน”


          เมื่อถามถึงความชัดเจนในการไปพบปะแกนนำและส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า “ผมไป ไม่ใช่จะไปก้าวล่วงอะไรเขาเลยในทางการเมือง ถ้าจะพบปะหรือพูดคุยกันวันนี้ ผมก็พบปะพูดคุยกันกับส.ส.และบรรดารัฐมนตรีอยู่แล้วในครม. ผมก็คุยอยู่ทุกวัน ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลก็อยู่กับผมอยู่แล้ว รองนายกรัฐมนตรีก็มาจากทุกพรรค ผมก็คุย และฝากไปถึงว่า เราควรจะร่วมมืออะไรกันได้บ้าง และขอให้ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก” 


          เมื่อถามว่าสรุปเย็นนี้ ไปร่วมงานด้วยใช่หรือไม่ พล.ประยุทธ์ กล่าวว่า “การจะถามว่า ผมจะไปไหนหรือไม่ไปไหน ไม่ต้องมาถามผมทุกวัน ให้ผมมีโอกาสของผมไปไหนเองบ้างสิ ไม่ได้ไปเพื่ออะไรหรอก วันนี้รัฐบาลนี้ยังแน่นเหนียว แน่นเหนียว ไม่ต้องกลัว”


          เมื่อถามย้ำว่าตกลงไปร่วมใช่หรือไม่ พล.ประยุทธ์ ตอบอย่างรำคาญ “ถามอีกแล้ว” 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ