ข่าว

ทวี ไกรคุปต์ รับเป็นคนถือครองที่ดิน ย้ำสู้คดีไม่หนี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทวี ไกรคุปต์ " ยอมรับ ที่ดินราชบุรี เป็นคนถือครอง - ปัดตอบ "เอ๋" เอาไปแจ้ง ป.ป.ช. ได้อย่างไร  ย้ำเตรียมสู้คดี ไม่หนี 

 

 

               รัฐสภา - 3 ธันวาคม 2562-"ทวี ไกรคุปต์ " ยอมรับ ที่ดินราชบุรี เป็นคนถือครอง - ปัดตอบ "เอ๋" เอาไปแจ้ง ป.ป.ช. ได้อย่างไร  พลั้งปากพร้อมฆ่าตัวตายหากถูกตัดสินรุกป่า-จำคุก ก่อนนึกได้ ขอยกเลิก-ย้ำเตรียมสู้คดี ไม่หนี 


          นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนประจำรัฐสภา  หลังจากที่สื่อมวลชนหลายสำนักพิมพ์ พาดหัวข่าวที่สร้างความเสียหาย โดยยืนยันว่าเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ตนไม่ได้มีพฤติกรรมแย่งไมโครโฟนจากมือของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ที่อยู่ระหว่างแถลงรายละเอียดการบุกรุกที่ป่าของน.ส.ปารีณา ในจ.ราชบุรี  แต่เป็นเพียงการซักถามในประเด็นรายละเอียดของที่ดินที่แถลงเท่านั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจน

 

 

 

 

 

ทวี ไกรคุปต์ รับเป็นคนถือครองที่ดิน ย้ำสู้คดีไม่หนี 

 

 

            ส่วนที่ตนไปร่วมเวทีแถลงดังกล่าวเพราะมีสื่อมวลชนร้องขอให้ตนไปชี้แจงข้อเท็จจริง​ ดังนั้นพฤติกรรมที่สื่อมวลชนเขียนถึงนั้น ตนยืนยันด้วยความเป็นอดีต ส.ส.​และอดีตรัฐมนตรีว่า ตนไม่ใช่กุ๊ย และไม่มีเจตนา ส่วนกรณีที่มีการแจ้งความเอาผิดตนและน.ส.ปารีณา กับ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นั้น ตนจะเดินทางไปยัง บก.ปทส.​เพื่อรายงานตัว และพร้อมจะตอบในทุกคำถาม 

 

 

 

ทวี ไกรคุปต์ รับเป็นคนถือครองที่ดิน ย้ำสู้คดีไม่หนี 

   

 

 

 

            "ในคดีนี้หากตรวจสอบว่าผมผิด และต้องติดคุก ผมพร้อมจะฆ่าตัวตาย เพราะผมรักศักดิ์ศรีของผม  และเรื่องนี้ผมพร้อมต่อสู้คดีจะไม่หนีคดีเหมือนอย่างอดีตนายกฯ 2 คนก่อนหน้านั้น ทั้งนี้การกล่าวหาว่าผมบุกรุกที่ดินถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายที่สุดในชีวิตของผม" นายทวี กล่าว 

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีที่ระบุว่าจะฆ่าตัวตายหากคพิพากษาให้ผิดถือว่ากดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่หรือไม่ นายทวี กล่าวขึ้นว่า "งั้น ผมขอยกเลิกที่พูดไปว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ผมยืนยันว่ารักศักดิ์ศรีของผม" 

 

 

 

ทวี ไกรคุปต์ รับเป็นคนถือครองที่ดิน ย้ำสู้คดีไม่หนี 

 

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายทวี แถลงต่อประเด็นแย่งไมโครโฟนของอธิบดีกรมป่าไม้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามข้อเท็จจริงต่อการถือครองที่ดิน การได้มาของที่ดินว่าได้มาโดยชอบหรือไม่ และผู้ครอบครองล่าสุด แต่นายทวี ปฏิเสธการตอบคำถามเหล่านั้น ระบุว่า "เรื่องที่อยู่ระหว่างตรวจสอบผมจะไม่ขอให้รายละเอียด"   จากนั้นขอให้สื่อมวลชนรอฟังการแถลงเนื้อหาที่ตั้งใจให้แล้วเสร็จ โดยใช้เวลานานเกือบ 30 นาที 

 

                ต่อจากนั้นสื่อมวลชน ได้ย้ำถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องต่อการได้มาและการถือครองที่ดิน โดยนายทวี กล่าวว่า ตนซื้อมาจากนายทหารคนหนึ่ง แต่นายทหารคนนั้นจะได้มาอย่างไรผมไม่ทราบ ซึ่งเขาเล่าว่าที่ดินที่ขายนั้นเป็นมรดกตกทอดมาจากบิดา ซึ่งปู่ให้มา และใช้เป็นที่ทำการเกษตร​ 

 

                เมื่อถามย้ำว่าในเอกสารที่จะต่อสู้คดีมีชื่อระบุชัดเจนหรือไม่ว่าใครถือครองที่ดิน นายทวี กล่าวว่า "แน่นอน ซึ่งเรื่องนี้ปารีณาไม่รู้ ผมเป็นคนถือครองอยู่" 

 

                เมื่อถามย้ำว่าทำไมน.ส.ปารีณาถึงนำที่ดินในพื้นที่ไปแจ้งเป็นทรัพย์สินที่รายงานต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายทวี ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุว่า "เอาหละ เดี๋ยวความจริงจะปรากฎ"  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงรายละเอียดนั้น นายทวี มีสีหน้าที่เศร้าสร้อย และเหมือนมีน้ำตาคลอเบ้า แต่พอถูกสื่อมวลชนรุมซักถามในประเด็นข้อเท็จจริงต่อการถือครองที่ดิน กลับมีสีหน้าที่เคร่งเครียดตลอดเวลา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ