ข่าว

บิ๊กตู่เล็งแวะทักทายมีตติ้งพรรคร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ยักคิ้ว จ่อแจมมีตติ้งแกนนำพรรคร่วมเย็นนี้ แย้มแค่แวะไปทักทาย ไม่อยู่จนจบ 

 

3 ธันวาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯ จะไปร่วมงานเลี้ยงแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ ค่ำวันที่ 3 ธ.ค.นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยักคิ้วและกล่าวเพียงว่า "ไม่รู้" ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังเสร็จภารกิจส่วนตัวพล.อ.ประยุทธ์ จะแวะไปทักทายและร่วมงานเลี้ยงแต่จะไม่อยู่ร่วมตลอดงาน 

 

 

 

จากนั้น นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)และนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.และคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์งานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย)โดยได้มอบเสื้อโปโล สกรีนข้อความ"ZERO TOLERANCE คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต"ให้นายกฯและนายกฯได้ชูกำปั้นสัญลักษณ์ต่อต้านคอร์รัปชันถ่ายภาพร่วมกับคณะ 
        


จากนั้น นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหารและผู้นำคนพิการ คนพิการต้นแบบ นายดำเกิง มุ่งธัญญา หรือครูไอย์ ครูผู้พิการทางสายตา นายชาตรี กรวัชรธาดา หรือน้องต๊อด นักศึกษาผู้พิการครึ่งท่อน ที่ได้รับการฝึกงานช่างยนต์ที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จ.เชียงใหม่ เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์วันคนพิการสากล"โดยมีน.ส.กาญจนา พิมพา มิสเดฟไทยแลนด์ 2019 ซึ่งพิการทางการได้ยิน ติดเข็มสัญลักษณ์ให้นายกฯ และนายกฯยังได้ลองชิมโกโก้ร้อน จากร้าน 60+(Sixty plus) ที่จะมาเปิดที่ทำเนียบรัฐบาลเดือนธ.ค.ขณะที่นายกฯให้กำลังใจผู้พิการว่า อยากให้คนดีๆ ครบ 32 ทำแบบพวกเรา สิ่งดีๆ เกิดขึ้นเยอะ หาให้เจอ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้ง


        
จากนั้น นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พร้อมนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน(พช.) จัดแสดงกระเข้าของขวัญของฝากจากผลิตภัณฑ์โอทอป เป็นของขวัญที่ระลึกเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมมอบกระเช้าของขวัญปีใหม่ให้นายกฯมูลค่า 2,900 บาท โดยเป็นกระเช้าผลิตภัณฑ์โอทอป ซึ่งมีถั่วลายเสือ จ.แม่ฮ่องสอน ที่เป็นของโปรดนายกฯด้วย รวมถึงมอบให้กับครม. 

 

นายกฯ กล่าวว่า เราเลิกให้เหล้ากันแล้ว เพราะให้เหล้าเท่ากับแช่ง ขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์และช่วยกันอุดหนุนชุมนุม  ผู้ผลิตและวิสาหกิจชุมนุมด้วย เราต้องช่วยกันทำให้ทุกอย่างเติบโตเป็นเอสเอ็มอีและไมโครเอสเอ็มอีในอนาคต ซึ่งรายได้โอทอปวันนี้สูงถึงปีละ 3 แสนล้านบาท ก็ขอให้ย้อนกลับไปดูเมื่อก่อนว่าโอทอปมีรายได้เท่าไหร่  และวันนี้ต่างประเทศเองก็สนใจ ฉะนั้นเราต้องปรับรูปแบบไปเรื่อยๆ โดยรัฐบาลมีนโยบายรองรับเรื่องนี้มาโดยตลอด เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าโอทอป และเปิดตลาดใหม่ๆ เพราะเป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศไทย  ซึ่งสิ่งดีๆก็มีเยอะประเทศไทย
        
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ