ข่าว

สนธิรัตน์ แจงดินเนอร์พรรคร่วมแค่สังสรรค์ ปัดเคลียร์ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิรัตน์" แจงกินข้าวกับพรรคร่วม แค่สังสรรค์ ไม่ใช่เคลียร์ใจ ชี้ทุกคนเข้าใจกันดี เชื่อประชุมสภาพรุ่งนี้ ราบรื่น

 

 

          เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกันของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เป็นการพบปะสังสรรค์กัน และพูดคุยกัน เนื่องจากไม่มีโอกาสได้พบปะกันตั้งแต่มีการตั้งรัฐบาลมา เพราะต่างคนต่างก็ทำงาน คงไม่มีอะไรที่ต้องเคลียร์ใจกัน เพราะพรรคร่วมก็ทำงานด้วยกันได้ดี 

 

          "ไม่มีอะไร ก็พูดคุยกัน หารือกันเป็นเรื่องๆไป วันนี้เป็นการที่แกนนำของทุกพรรคได้มีโอกาสพบปะพร้อมๆกันในบรรยากาศที่มีโอกาสพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้น้อย และคงจะไม่ได้จัดครั้งนี้เพียงแค่ครั้งเดียว แต่คงจะจัดเป็นระยะๆ เพื่อให้ทุกพรรคได้มีโอกาสพูดคุยกัน โดยหากคุยกันแล้วทุกคนประสงค์อยากให้จัดอย่างไรต่อไปก็คงจะให้เป็นไปตามความต้องการของทุกฝ่าย เพราะพรรคร่วมคงต้องมีโอกาสพบกันเป็นระยะๆ" นายสนธิรัตน์ กล่าวและว่า อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการหารือกันในส่วนของการพบปะกันของ ส.ส.ด้วย เพราะถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีการพบปะ ส.ส.ในฟากรัฐบาลทั้งหมดด้วยในอนาคต 

 

          เมื่อถามว่า จะเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงไม่ได้คุยกัน เพราะเรื่องนั้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาล 

 

          เมื่อถามว่า เมื่อคุยกันแล้วมั่นใจว่าการประชุมสภาในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) องค์ประชุมจะครบ ไม่ทำให้การประชุมล่มอีก นายสนธิรัตน​์ กล่าวว่า วิปรัฐบาลทำงานอยู่ ซึ่งน่าจะราบรื่น เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหากันได้ และเดินหน้าไปด้วยดี ทั้งนี้ ปกติวิปก็คุยกันอยู่แล้วเรื่องขององค์ประชุม และก็มีการประชุมพรรคร่วมก่อนการประชุมสภา ส่วนเรื่องความเห็นที่แตกต่างของพรรคร่วมก็ถือเป็นเรื่องปกติของการทำงานร่วมกันของพรรคร่วม ที่บางครั้งบางตอนจะมีความเห็นที่แตกต่างกัน อย่าเพิ่งไปมองถึงเรื่องเสถียรภาพ และความไม่มั่นคง เพราะยังไม่ขนาดนั้น 

 

          เมื่อถามว่า ควรต้องพิจารณาตัวประธานวิปรัฐบาลหรือไม่ เพราะทำสภาล่มมา 2 ครั้ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงไม่หรอก เพราะท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน ทุกอย่างมีเหตุ มีผลอยู่ในเรื่องราวต่างๆ เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ