ข่าว

กรมป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา บุกรุกป่าสงวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจ ปทส.ดำเนินคดี ทวี-ปารีณา 2  พ่อ-ลูก ตระกูลไกรคุปต์ ข้อหาบุกรุกป่าสงวน  

  วันที่ 2 ธันวาคม ที่กองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ พร้อมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ นำหลักฐานเข้าพบ พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รอง ผบก.ปทส. รับผิดชอบงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวน

        ทั้งนี้เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ นายทวี ไกรคุปต์  อดีตรมช.กระทรวงคมนาคม และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ข้อหาบุกรุกป่าสงวน ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ดินและป่าไม้รวม 4 ฉบับ กรณีที่ดินเขาสนฟาร์ม ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี รุกล้ำพื้นที่ป่าสงวน

กรมป่าไม้ แจ้งความ ทวี-ปารีณา บุกรุกป่าสงวน

 

         พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ กล่าวว่า จากนี้จะตรวจสอบว่ากรณีของกรมป่าไม้ เป็นคดีเดียวกับที่นายวีระ สมความคิด ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าเป็นมูลคดีเดียวกันหรือไม่ หากใช่ ก็จะตรวจสอบว่าได้รับเลขคดีแล้วหรือยัง หากดำเนินการแล้ว จะส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาว่าให้หน่วยงานใด ดำเนินการสอบสวน หรือให้ตั้งคณะทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ต้องตรวจสอบว่าเป็นที่ดินข้อพิพาท เป็นที่ดิน ส.ป.ก.หรือเป็นป่าไม้ หรือป่าสงวน หรือไม่ และจะแจ้งไปยังผู้ครอบครอง เพื่อขอลงพื้นที่ตรวจสอบว่ามีหมุดหลักปักไว้อย่างไร และเป็นเขตพื้นที่ใด หากเป็นป่าสงวนตามคำร้องทุกข์ ก็จะตรวจสอบหาผู้ครอบครองและแจ้งความดำเนินคดีต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน  ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม มาร้องทุกข์ไว้เมื่อช่วงเช้า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปแล้วบางส่วน พบว่าเป็นการบุกรุกที่ดินส่วนบุคคล ถือเป็นความผิดระหว่างประชาชน ไม่ใช่ความเสียหายต่อรัฐ จึงถือเป็นคนละส่วนกับการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ