ข่าว

อธิบดีกรมป่าไม้ เมิน ปารีณา มโนจนท.บุกรุกฟาร์มไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมป่าไม้​ เผยไม่กังวล ปารีณา เอาผิดเจ้าหน้าที่บุกรุกฟาร์มไก่​เขาสน ลั่น 2​ ธ.ค.​นี้ จ่อแจ้งกลับ​ฐานรุกป่า​ หลังแถลงข่าวเคลียร์​ปมรังวัด​ ที่ บก.ปทส.​​

 

               วันที่ 29​ พ.ย.​ 2562​ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงกรณีคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเขาสนฟาร์ม และถูก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งความเอาผิดบุกรุกนั้นว่า (อ่านข่าว ป่าไม้เมินปารีณาไม่นำชี้แนวเขต)

 

 

 

               ได้สอบถามจากเจ้าหน้าชุดรังวัดพื้นที่ของกรมป่าไม้ ที่ลงพื้นที่เมื่อวานนี้(28 พ.ย.) ทราบว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าพื้นที่ฟาร์มไก่แต่อย่างใด เป็นเพียงการลงพื้นที่ตรวจสอบแนวแผนที่และปักหมุดในเขตป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี โดยเป็นการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ (อ่านข่าว วีระ​ เตือน​ ปารีณา​​ ระวังเจอแจ้งความเท็จ)

 

 

อธิบดีกรมป่าไม้ เมิน ปารีณา มโนจนท.บุกรุกฟาร์มไก่

 

 

               ส่วนกรณีที่อ้างว่าเข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ถือเป็นสิทธิ์ของ น.ส.ปารีณา ที่จะอ้าง ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าพื้นที่ส่วนบุคคล โดยข้อเท็จจริงเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้ารังวัด แต่เป็นการเข้าไปยังเขตป่าสงวนฯ และปักหมุดเท่านั้น ซึ่งไม่กังวลว่าเจ้าหน้าที่จะทำงานลำบากมากขึ้น

               อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้จะต้องได้ตัวเลขที่ดินที่มีปัญหาบุกรุกเขตป่าสงวนฯภายในเย็นวันนี้แน่นอน และจะแถลงข่าวผลการตรวจสอบ​ เคลียร์ทุกคำถาม ในวันจันทร์ที่​ 2​ ธันวาคม​นี้ เวลา 09.00 น. ที่กรมป่าไม้ จากนั้นจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ทันที

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ