ข่าว

วีระ​ เตือน​ ปารีณา​​ ระวังเจอแจ้งความเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วีระ​ เตือน ปารีณา​ แจ้งเอาผิดเจ้าหน้าที่ป่าไม้บุกรุกฟาร์มไก่​ ส่อกลายเป็นแจ้งความเท็จ​ เหตุถือครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ ย้ำเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์เข้าพื้นที่​ แย

 

              วันที่ 29​ พ.ย.​ 2562 ที่ อบต.รางบัว​ จ.ราชบุรี​ นายวีระ​ สมความคิด​ ​ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพของประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เปิดเผยว่า​ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีรุกป่าของนางสาวปารีณา​ ซึ่งทราบว่าเมื่อวานนี้​ ส.ป.ก.​ และป่าไม้​มีการรังวัดแต่วัดห่างจากพิกัดถึง 10 กิโลเมตร​ ยังไม่ได้เข้าพื้นที่ ของนางสาวปารีณา​ ซึ่งวันนี้ก็ยังไม่ได้รับรายงานว่าได้เข้าไปหรือไม่​ ส่วนที่​ อบต.รางบัว​ ก็มีการเข้ามาตรวจสอบของทีม ป.ป.ช.ซึ่งมาดูใบ ภ.บ.ท.5 จำนวน 57 แปลง​ ที่นางสาวปารีณา​ แจ้งต่อ ป.ป.ช.​ว่าเกินหรือไม่​ ซึ่ง​ ป.ป.ช.ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไร

 

 

 

              สำหรับกรณีที่นางสาวปารีณาแจ้งความ สภ.จอมบึง​ ว่าเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้​บุกรุกฟาร์ม​ไก่ของตน​ ให้ระวังว่าจะกลายเป็นการแจ้งความเท็จ​ เนื่องจากที่ดินที่ตนถือครองอยู่เป็นที่ดินที่ยังไม่มีการพิสูจน์แน่ชัด การแจ้งความว่าบุกรุกจะต้องมีเอกสารสิทธิ์ที่ยืนยันเป็น สค.1​ นส.3 หรือโฉนด​ เท่านั้นส่วนใบ ภบท. 5 ไม่ใช่เอกสารสิทธิ์

              ขณะเดียวกัน​ ตนเองก็ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน​ ที่ทำคดีบุกรุกที่ป่า​ ของน.ส.ปารีณา อำนวยความสะดวกให้กระทำความผิด​ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่​ เนื่องจากมีการสร้างโรงเลี้ยงไก่มานานแล้วไม่มีหน่วยงานใด​ ไปจัดการรื้อถอนหรือแจ้งความดำเนินคดี

              หลังจบเรื่องของที่ดินของนางสาวปารีณาแล้ว​ ตนยังทราบว่ามีกรณีถือครองดินคล้ายกันกับ น.ส.ปารีณา เป็นคนระดับรัฐมนตรีในรัฐบาลถึง 2 คน​ ซึ่งเตรียมจะเปิดเผยต่อไป

              ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ที่ดินของน.ส.ปารีณาถือครองมากว่า 10 ปีนั้นไม่สามารถเอาผิดทางอาญา นายวีระขอท้าถ้าในกรณีนี้ น.ส.ปารีณา ไม่ติดคุก หรือมีความผิด ตนจะยอมติดคุกเอง และเผยอีกว่า ไม่ว่ารัฐบาลนี้กับรัฐบาลทักษิณก็ไม่ต่างกัน เพราะทุกรัฐบาลต้องอยู่ใต้กฎหมาย และถ้าคดีนี้จบลงอาจจะมี 2 รัฐมนตรีช่วยบางกระทรวงครอบครองที่ดินผิดกฎหมายเช่นกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ