ข่าว

ฉะ ฝ่ายค้าน-รัฐบาล เล่นเกมการเมืองจนสภาล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี" ฉะ "ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" เล่นเกมการเมืองมากไป จนสภาล่ม แนะ ทบทวน บทบาทใหม่ ก่อน ปชช. เสื่อมศรัทธา ประเทศเดินหน้าไม่ได้ เปลืองงบวันละ 3 ล้าน

 

 

           29 พ.ย.2562-นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงปัญหาสภาฯ ล่ม 2 ครั้ง จากกรณีฝ่ายค้านวอล์คเอาท์เนื่องจากไม่พอใจที่ รัฐบาลเสนอให้นับคะแนนใหม่ หลังแพ้ผลโหวตญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ว่า

 

 

              ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการเล่นเกมทางการเมืองมากเกินไปทั้ง 2 ฝ่าย ไม่เป็นประโยชน์ ทำให้การทำงานของสภาฯ ต้องหยุดชะงัก จึงอยากให้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทบทวนบทบาทของตัวเองเสียใหม่ เพื่อไม่ให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา และเบื่อหน่ายนักการเมืองมากไปกว่านี้

 

 

                ฉะ ฝ่ายค้าน-รัฐบาล เล่นเกมการเมืองจนสภาล่ม
 

 

                "ผมคิดว่าถ้ารัฐบาลยอมถอยให้มีการตั้ง กมธ. วิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้อำนาจ ตามมาตรา 44 ฝ่ายค้านก็ต้องมีคำมั่นสัญญาว่าจะใช้กรรมาธิการเพื่อการศึกษาจริงๆ ไม่ใช่นำกรรมาธิการมาเล่นเกมการเมืองแบบกมธ.ป.ป.ช.ชุดที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน ที่มีการเชิญนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปชี้แจงแบบไม่สมเหตุสมผล จนเกิดความวุ่นวายลุกลามกลายเป็นความขัดแย้ง" นายแพทย์ระวี กล่าว

             

 

               นายแพทย์ระวี กล่าวถึง กระแสข่าวการต่อรองตำแหน่งประธานกมธ.ศึกษาปัศหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้สภาล่มด้วยหรือไม่นั้น หากเป็นแบบที่ว่ามา พรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคมีการต่อรองจริง ก็ขอให้ยุติ อย่าดึงสภาทั้งสภามาเล่นเกมการเมืองและทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปไม่ได้ เพราะการประชุมในแต่ละครั้งต้องสูญเสียงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนเป็นจำนวนเงินกว่า 3 ล้านบาท ที่ต้องจ่ายเป็นค่าเดินทางของสมาชิกทั้ง 500 คน รวมถึงค่าอาหารและการจัดประชุมในแต่ละวันด้วย เฉลี่ยแล้วมีการใช้เงินถึง 187,500 บาทต่อการประชุมแต่ละชั่วโมง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ