ข่าว

เฉลิมชัย ยันไม่มีรอยร้าว อนุทิน-มนัญญา เตรียมนัดทานข้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลิมชัย โบ้ย ปลัดเกษตรฯเป็นคนเสนอเลื่อนแบน 3สาร ระบุพร้อมปฏิบัติตามมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย ยันไม่มีรอยร้าว มนัญญา ยังนัดกินข้าวกับ อนุทินและพรรคภูมิใจ

 

28 พฤศจิกายน 2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกรณีกรรมการวัตถุอันตราย มีมติเลื่อนแบน 2 สาร พาราควอต คลอร์ไพริฟอส ขยายเวลาไปอีก 6 เดือน มีผลวันที่ 1 มิ.ย.63 และสารไกลโฟเซต ไม่แบนให้กลับไปใช้มาตรการจำกัดการใช้   

 

โดยบอกว่าในส่วนกระทรวงเกษตรฯจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ให้เป็นมติของคณะกรรมการวัตถุอันตราย  ว่าอย่างไร ตนพร้อมปฏิบัติตามนั้น

 

นอกจากนี้กรณีนายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรฯไปเสนอขยายเวลาแบนสารออกไป หรืออย่างไร เป็นสิทธิของปลัดกระทรวงเกษตรฯ ตนไม่ก้าวก่าย ไม่เคยสั่งการ และไม่มีหนังสืออะไรทั้งสิ้นออกจากไปรมว.เกษตรฯ

 

“ไม่ได้คุยเรื่องขยายเวลาแบนสารกับปลัดกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งการตัดสินใจอย่างไร ผมไม่ไปก้าวก่าย ทุกอย่างเป็นเรื่องคณะกรรมการวัตถุอันตราย ผมขอยืนยันอีกครั้ง ไม่มีการสั่งการ ไม่มีหนังสือใดๆทั้งสิ้น  ถ้าใครมีให้เอาออกมา ผมชี้แจงไปแล้ว ก็ยังไม่มีก็ยังไม่จบ รวมทั้งทุกอย่างเป็นเรื่องคณะกรรมการวัตถุอันตราย ว่ากันไป”นายเฉลิมชัย กล่าว

 

เมื่อถามว่าปลัดกระทรวงเกษตรฯ ตัดสินใจขอยื่นขยายเวลาเลื่อนการแบนสารออก ไปได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องหารือกับรมว.เกษตรฯก่อนหรือ

 

นายเฉลิมชัย กล่าวด้วยน้ำเสียงดัง ว่า ปลัดเกษตรฯจะตัดสินใจได้อย่างไร ในเมื่อเขาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการกอ. การตัดสินใจได้ต้องคณะกรรมการทั้งหมด ใครคนหนึ่ง จะไปชี้นำคณะกรรมการไม่ได้

 

“เราเสนอในฐานะเป็นกรรมการคนหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่ต้องมีหนังสือจากกระทรวงฯยืดเวลา ผมเคยทำหนังสือแม้ฉบับเดียว กลับโดนโจมตี ในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง ผมพยายามพูดความจริงก็ไม่ฟังกัน การไม่ฟังความจริง พูดไปไม่ประโยชน์”นายเฉลิมชัย กล่าว 

 

ต่อข้อถามที่ว่า ในส่วนการทำงานของรมว.เกษตรฯกับน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯจะเดินหน้ากันไปอย่างไร เมื่อเกิดรอยร้าวขึ้นแล้วและจะแลกกรมวิชาการเกษตรกับกรมชลประทาน นายเฉลิมชัย กล่าวว่าเอาเป็นว่าตนไม่รู้ว่าจะให้กรมวิชาการเกษตรมาดู ตนไม่ทราบ ใครทราบก็ตอบให้ด้วย และรอยร้าวไม่มี ไม่ต้องเคลียร์ ย้ำว่าในการทำงาน ไม่มีรอยร้าว ยังนัดกินข้าวกับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งนัดกินกันตามปกติทั้งคณะอยู่แล้ว ไม่ใช่นัดกับนายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข คนเดียว ส่วนกินเมื่อไหร่ไม่บอก เดี่ยวเป็นประเด็นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ