ข่าว

เปิดรายชื่อ 14 ส.ส.ร่วมรัฐบาลโดดประชุม จนองค์ล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดรายชื่อ 14 ส.ส.ร่วมรัฐบาล โดดประชุม จนองค์ล่ม พบ "ขจิต" เป็นงูเห่า แอบแสดงตนเพิ่มเสียงองค์ประชุมให้ฝั่งรัฐบาล

 

 

          เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2562 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการออกเสียงเพื่อนับเป็นองค์ประชุมก่อนลงคะแนนใหม่ ในญัตติด่วน  ขอให้สภาฯ​ตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ ศึกษาผลกระทบจากการกระทำประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของ หัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ซึ่งผลการนับองค์ประชุม มีจำนวน 242 เสียง ถือว่าไม่ครบองค์ประชุมที่ต้องใช้เสียง 249 เสียง จากส.ส.ที่มีทั้งหมด 499 คน

 

          โดย ส.ส.ที่ไม่ได้แสดงตนต่อที่ประชุมนอกจากเป็นส.ส.ของพรรคฝ่ายค้าน แล้ว ยังพบว่ามีสัดส่วนของส.ส.ร่วมรัฐบาล จำนวน 14 คน ประกอบด้วย พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ 1.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว , 2.นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา และรองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง , 3.นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส.นครราชสีมา และ 4.นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี

 

           พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ 1.นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา, 2.นายกรณ์​ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ, 3.นายเกียรติ สิทธีอมร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, 4. นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก, 5.นายวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 6.นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

 

          พรรคภูมิใจไทย ได้แก่ 1.นายชัย ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , 2.นายรุ่งโรจน์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ , 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 4.นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี  

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่แสดงตนต่อที่ประชุม มีเพียง นายขจิต ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย

 

          อย่างไรก็ตาม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ยอมรับว่าเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลที่หายไปนั้น เพราะมีผู้ที่ลาการประชุม เนื่องจากป่วยอยู่โรงพยาบาล ประมาณ 4-5 คน อย่างไรก็ตามในการประชุมสภาฯ วันที่ 4 ธันวาคม ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวอีก และจะควบคุมการออกเสียงและการเข้าประชุมของส.ส.ฝั่งรัฐบาลให้ดีมากกว่าเดิม และจะพยายามไม่ให้การประชุมสภาฯ ล่มอีก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ