ข่าว

นายกฯถกสภากลาโหม เข้มงานทหาร-มั่นคงชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ ถกสภากลาโหมเข้มงานทหาร-ความมั่นคงชายแดนกำชับงานวิจัยพัฒนาผลผลิตทางทหาร โวเพื่อนบ้านซื้อกระสุนไทยผลิตเองไปใช้แล้ว จี้ทุกค่ายทหารเลิกใช้ถุงพลาสติก-แยกขยะ

 


               28 พ.ย.2562-ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมว่า ได้กำชับหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพเข้มงวดเรื่องการดูแลปัญหาตัดไม้ทำลายป่า อาชญากรรมข้ามชาติ การแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

 

 

นายกฯถกสภากลาโหม เข้มงานทหาร-มั่นคงชายแดน

 

 

            เน้นย้ำให้มีการปรับเปลี่ยนกำลังตามความเหมาะสม และให้มีความพร้อมในการรับสถานการณ์ รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ เช่นโดรน ยูเอวี เพื่อให้สถานการณ์มีความสงบโดยเร็ว ที่ผ่านมาก็สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้มากพอสมควร ซึ่งก็ได้สั่งการให้ดำเนินการต่อไปภายใต้กฎหมายที่เรามีอยู่

 

 

นายกฯถกสภากลาโหม เข้มงานทหาร-มั่นคงชายแดน

 

            นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำกระทรวงกลาโหมในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาผลผลิตทางทหารออกมาหลายอย่างที่เราผลิตเองได้ เช่นกระสุนปืน หรือการปรับปรุงคุณภาพอาวุธที่ล้าสมัย โดยนำเทคโนโลยีของต่างประเทศมาใช้ ซึ่งขณะนี้ก็มีประเทศเพื่อนบ้านมาซื้อกระสุนของเราไปใช้แล้ว ในขณะที่กองทัพอากาศก็ได้ผลินโดรน และยูเอวี ออกมาได้บางแล้ว ส่วนกองทัพเรือก็ผลิตเครื่องบินทะเล ทั้งนี้ก็ต้องไปดูว่าจะทำอย่างไรจึงจะนำไปใช้ประโยชน์ได้ นอกจากนี้ยังกำชับให้กระทรวงกลาโหมมีบทบาทในการเลิกใช้ถุงพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง รวมถึงให้แยะขยะในค่ายทหารเพื่อเป็นแบบอย่างด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ