ข่าว

พปชร.ล้วงคองูเห่าดึง 20ส.ส.เพื่อไทยหนุนรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พปชร.ดึง 20 ส.ส.เพื่อไทยหนุนรัฐบาล ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.อีสาน สะพัด ทักษิณ ไม่ขัด ฝากเลี้ยงให้ดี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาความไม่ลงรอยกันภายในรัฐบาล สะท้อนให้เห็นจากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สืบเนื่องจากการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย มีความขัดแย้งขึ้นหลายครั้ง และต่างคนต่างทำงานของตัวเอง ทั้งยังมีบางพรรคขู่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลด้วย

         จากปัญหาดังกล่าวทำให้พรรคพลังประชารัฐจำเป็นต้องหาหลักประกันในการขับเคลื่อนงานในสภาฯ ด้วยการติดต่อส.ส.จากพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยมาสนับสนุนการทำงานในสภาฯ หากพรรคร่วมรัฐบาลเล่นเกมการเมืองโดยใช้เสียงส.ส.มาเป็นเครื่องต่อรอง

           และขณะนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ติดต่อส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ยกมือสนับสนุนรัฐบาลในบางเรื่องได้แล้วประมาณ 20 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นส.ส.ภาคอีสาน ซึ่งการประสานครั้งนี้จะเป็นในลักษณะการฝากเลี้ยง คือให้พรรคพลังประชารัฐดูแล ส.ส.คนที่ติดต่อไว้เพียงแค่ช่วยขับเคลื่อนงานในสภาฯ ไม่จำเป็นต้องย้ายพรรค

พปชร.ล้วงคองูเห่าดึง 20ส.ส.เพื่อไทยหนุนรัฐบาล

        และเรื่องนี้ทางแกนนำพรรคพลังประชารัฐได้ประสานไปยังนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่เป็นบุคคลที่คนในพรรคเพื่อไทยให้ความเคารพเชื่อฟังนั้น ได้รับทราบแล้ว ซึ่งนายทักษิณไม่ได้ขัดข้องอะไร สอดคล้องกับการวางตัวของนายทักษิณในช่วงหลังที่ลดบทบาทตัวเองลง ไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง โดยนายทักษิณได้บอกผู้ที่ไปประสานว่า “ฝากเลี้ยงไปแล้ว ก็ขอให้เลี้ยงให้ดีด้วยนะ” 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ