ข่าว

หวั่นรัฐอุ้ม! 'วีระ' ยื่น 'เสรีพิศุทธ์' สอบที่ดิน ''ปารีณา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวั่นรัฐอุ้ม!"วีระ สมความคิด"ยื่น กมธ.ป.ป.ช.ติดตามการตรวจสอบที่ดิน "ปารีณา" เตือน "ธรรมนัส" อย่าใช้อำนาจมิชอบ หลังพบมีความพยายามเปลี่ยนที่ป่าสงวนเป็นที่ ส.ป.ก.

 

 

              ที่ดินฟร์ามเลี้ยงไก่บนพื้นที่ป่าสงวน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  จำนวน 1,700 ไร่ของ "เอ๋" นางสาวปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี จากพรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นประเด็นร้อน ถูกร้องเรียนไม่เว้นแต่ละวัน

 

 

               ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภา นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น ยื่นคำร้องต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบและติดตามการดำเนินคดีการบุกรุกป่าสงวนกว่า 1,700 ไร่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็น ส.ส.ของพรรคแกนนำรัฐบาลที่มีอิทธิพล อาจทำให้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่รัฐไม่กล้าดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

       

 

หวั่นรัฐอุ้ม! 'วีระ' ยื่น 'เสรีพิศุทธ์' สอบที่ดิน ''ปารีณา'                                                 นายวีระ สมความคิด

   

          ประกอบกับมีพฤติการณ์ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ส่อว่าอาจจะมีความพยายามช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้รับโทษทางอาญา เช่นเดียวกับที่มีการตรวจพบการครอบครองที่ดินเพียง 691 ไร่ ทั้งที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุเองว่ามีการครอบครองกว่า 1,700 ไร่ ตอนนี้กลับลดลง

 

             ดังนั้นใครพูดอะไรไว้ทุกอย่างได้ถูกบันทึกไว้หมดแล้ว และ ที่ ร.อ.ธรรมนัส สั่งการให้กรมป่าไม้ และ ส.ป.ก.ไปรังวัดพื้นที่ใหม่อีกครั้งก็ขอให้ทำอย่างถูกต้อง เพราะถ้าวัดแล้วกลายเป็นพื้นที่ ส.ป.ก.ตามที่มีคนอยากให้เป็น เพื่อไม่ให้ดำเนินคดีอาญากับ น.ส.ปารีณา ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องง่าย หากใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบก็เตรียมรับผลการกระทำ อย่าคิดว่าเป็นรัฐมนตรีแล้วจะไม่มีใครทำอะไรได้ รัฐมนตรีอย่าคิดว่าจะไม่ติดคุก

            

 

 

             นายวีระ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่มีความพยายามทำให้พื้นที่ป่าสงวนที่มีการบุกรุก กลายเป็นพื้นที่ ส.ป.ก เพื่อไม่ให้ น.ส.ปารีณา ได้รับโทษทางอาญา เพราะขณะนี้พนักงานสืบสวนคดีนี้รู้สึกอึดอัด เพราะมีข่าวการแทรกแซงจากผู้บังคับบัญชาในระดับสูง ส่วนตัวมั่นใจหากพนักงานสอบสวนทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา จะทำให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษตามกฎหมายอย่างแน่นอน จึงขอให้กรรมาธิการฯ เร่งตรวจสอบเรื่องนี้

 

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ประธานคณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ที่ดินน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พื้นที่ 1,700 ไร่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และ สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร ได้ประชุมเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ส.ป.ก. และ บก.ปทส. พูดคุยแนวทางการดำเนินการเพื่อตรวจสอบที่ดิน 1,700 ไร่ ว่ามีแนวเขตอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และที่ดิน ส.ป.ก. เท่าไหร่บ้าง โดยมีการนำเอกสารข้อมูล และแนวเขตแผนที่มาร่วมหารือกันโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนและวางแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน

 

 

หวั่นรัฐอุ้ม! 'วีระ' ยื่น 'เสรีพิศุทธ์' สอบที่ดิน ''ปารีณา'

                    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายจะดำเนินการขอหมายศาลในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ได้ในช่วงบ่ายวันนี้ (27 พ.ย.2562 ) เพื่อทำการเข้าพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา ในการตรวจรังวัดที่ดินทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำสามารถระบุได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการบุกรุก หรือครอบครองโดยถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจึงจะพิจารณาถึงกระบวนการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ