ข่าว

เทวัญ โยน 49 กมธ.แก้รธน.เห็นรายชื่อคงรู้ว่าใครควรจะเป็นปธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ" เผย "ปธ.วิปรัฐบาล" จ่อชงชื่อ นั่ง "กมธ.แก้รธน." พรุ่งนี้ โยน เลือก "ประธาน" กันเอง ชี้ ทั้ง 49 คนเห็นรายชื่อ คงรู้ว่าใครควรจะเป็น



             

             27 พ.ย.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า คาดว่าญัตติตั้งกรรมาธิการศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญคงเข้าสู่การพิจารณาของสภา

 

 

 

เทวัญ โยน 49 กมธ.แก้รธน.เห็นรายชื่อคงรู้ว่าใครควรจะเป็นปธ.

 

               จากนั้นจะมีการอภิปรายกันมากพอสมควร ซึ่งวิปทั้งสองฝ่ายระบุว่าจะให้มีการอภิปรายกันอย่างเต็มที่ และจะต้องหารือว่าจำเป็นต้องมีการตั้งกมธ.หรือไม่ ถ้าหากมีมติให้ตั้ง ทางฝ่ายรัฐบาลเตรียมรายชื่อในสัดส่วน ครม.พร้อมอยู่แล้ว โดยโควต้าในส่วนของ ครม.มี 12 คน แต่ในส่วนของวิปรัฐบาล คงมีการเสนอรายชื่อเพิ่มเติมเข้ามา แต่ตนรับผิดชอบหาบุคคลที่จะมาร่วม 6 คน ซึ่งในส่วนของวิปรัฐบาลน่าจะได้ครบแล้ว 
 

         

              นายเทวัญ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ในสัดส่วนของพรรคร่วมมีทั้งหมด18 คน ฝ่ายค้าน19 คน โดยเช้าวันเดียวกันนี้ ได้มีการพูดคุยกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่าจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้ตน คาดว่าจะเป็นพรุ่งนี้ (28 พ.ย.62) และในสัดส่วนของรัฐบาล18 คนก็จะได้ลำดับตามมา 
   
 

               “สัดส่วน 6 คนที่ผมรับผิดชอบถือว่าทุกคนมีคุณสมบัติที่ดี โดยเฉพาะคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล ประธานสหพันธ์สตรีนักธุรกิจ อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมและทำงานในภาคสตรี ซึ่งมีความหลากหลาย สำหรับตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการนั้นเป็นเรื่องที่กรรมาธิการจะไปเลือกกันเอง ผมไม่ได้เสนอใครเป็นพิเศษ โดยกรรมาธิการทั้ง 49 คนจะเลือกกันเอง แต่เมื่อเห็นรายชื่อก็คงรู้ว่าใครควรจะเป็นประธานกรรมาธิการ” นายเทวัญกล่าว 
   
   
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ