ข่าว

ปชป.ยัน อภิสิทธิ์มีสปีริต ไม่ตอบหนุนพปชร.​นั่งปธ.กมธ.หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษก ปชป." ยัน "อภิสิทธิ์" มีสปีริตสู้รธน.​ระบุไม่มีชื่อโควต้าพรรค เพราะวิปรัฐบาล-พรรคร่วมไม่ชัดเจนหนุนนั่งปธ.กมธ.ไม่ตอบหนุนคน พปชร.​นั่งปธ.กมธ.หรือไม่ 

 

 


            รัฐสภา- 27 พฤศจิกายน 2562- นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงที่รัฐสภา เพื่อยืนยันมติที่ประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ต่อการเสนอชื่อ ส.ส.​ของพรรคเข้าร่วมเป็นคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ สภาผู้แทนราษฎร​ ว่า มีโควต้า ส.ส.​4 คน คือ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช และ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และโควต้าจากคณะรัฐมนตรี คือ นายชินวรณ์​ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์​

 

 

 

ปชป.ยัน อภิสิทธิ์มีสปีริต ไม่ตอบหนุนพปชร.​นั่งปธ.กมธ.หรือไม่

 

 

               ทั้งนี้ เหตุผลที่พรรคไม่มีชื่อ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ก่อนหน้านี้พรรคมีท่าทีสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่ง ประธานกมธ.ฯ  เพราะเป็นผลมาจากคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีท่าทีสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกมธ.ฯ  อย่างไรก็ตามการไม่ปรากฎช่ือของนายอภิสิทธิ์ดังกล่าว ไม่ใช่เพราะนายอภิสิทธิ์ถอนตัว ทั้งนี้ยืนยันว่าการเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ตั้งแต่เริ่มต้นนั้นเป็นความเห็นของส.ส.ของพรรค โดยนายอภิสิทธิ์ ไม่รับทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน 

 

 

 

ปชป.ยัน อภิสิทธิ์มีสปีริต ไม่ตอบหนุนพปชร.​นั่งปธ.กมธ.หรือไม่

 

 

               "พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และจะเข้าร่วม ทั้งนี้การไม่มีชื่อของนายอภิสิทธิ์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าว ไม่ใช่เพราะนายอภิสิทธิ์ไม่มีสปีริต เหตุเพราะไม่ได้ตำแหน่งประธานกมธ. ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์เองแสดงความเห็นมาตลอดว่าไม่รับประชามติรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวผมมองว่าจะไม่เกี่ยวกับการร่วมรัฐบาล ขณะที่การสนับสนุนบุคคลของพรรคพลังประชารัฐให้เป็นประธานประธานกมธ.ฯ​นั้น ขอให้ติดตามในการประชุมกมธ.วิสามัญฯ ที่จะเป็นผู้พิจารณา" นายราเมศ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ