ข่าว

7 แกนนำฝ่ายค้านนัดถกปมซักฟอก แก้รัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดหารือพิจารณาท่าทีฝ่ายค้านถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงพิจารณายุทธศาสตร์ ท่าทีขับเคลื่อนกมธ.แก้รัฐธรรมนูญ


26 พฤศจิกายน 2562 แกนนำ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นัดหารือพิจารณาท่าทีของฝ่ายค้านถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมถึงพิจารณายุทธศาสตร์และท่าทีการขับเคลื่อนในกรรมาธิการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพิจารณายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญของ 7 พรรคฝ่ายค้านนอกสภา ที่ โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ

 

7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ

 

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

 

 

7 แกนนำฝ่ายค้านนัดถกปมซักฟอก แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า เรื่องยุทธศาสตร์การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องหารือกันถึงเรื่องกรอบเวลาตามที่ได้วางไว้ ส่วนการขับเคลื่อนนอกสภาเน้นไปที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ผ่านช่วงของการรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชน และลงไปรับฟังความเห็นและเสียงสะท้อนของประชาชนในเรื่องนี้มาโดยตลอดผ่าน “ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน”

 

จากนี้จะลงไปยังสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ต่อไป และในวันที่ 14 ธ.ค. นี้ จะจัดกิจกรรม “พรรคการเมืองร่วมใจแก้ไขรัฐธรรมนูญ” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสต์ ท่าพระจันทร์ และในอนาคตเราจะทำกิจกรรมฝ่ายค้านสัญจรพบสื่อมวลชนเพื่อระดม และรวบรวมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนด้วย  

 

พ.ต.ท.ทวี กล่าวว่า บทบาทของ 7 พรรคฝ่ายค้าน มีหน้าที่หลักคือการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล แม้เสียงของรัฐบาลจะมากกว่า แต่จะใช้หลักเหตุผล และความถูกต้อง หากมีเสียงสะท้อนจากประชาชน หรือมีการทำผิดกฎหมาย เอื้อพวกพ้อง ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทุจริต ซึ่งจากการลงพื้นที่ของพรรคฝ่ายค้านเราก็พบเจอข้อมูล และข้อพิรุธมากมาย โดยเราจะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการต่อไป (เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2562)
 

 

 

7 แกนนำฝ่ายค้านนัดถกปมซักฟอก แก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ