ข่าว

บิ๊กป้อม โยน บิ๊กตู่ ตอบปรับ ครม.เศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กป้อม' โยน 'บิ๊กตู่' ตอบปมปรับ ครม.เศรษฐกิจ มั่นใจ รมต.เศรษฐกิจ 3 พรรค ไม่มีปัญหา ชี้ปัญหา ศก. เกิดขึ้นทั่วโลก



          เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2562 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมเสนอให้ปรับทีมเศรษฐกิจใหม่นั้น จะนำไปสู่ความขัดแย้งของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่มีความขัดแย้ง แต่เรื่องเศรษฐกิจทางรัฐบาลพยายามแก้ปัญหาอยู่ โดยพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนที่มีรายได้น้อย ซึ่งรัฐบาลก็พยายาม ดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ทุกสัปดาห์ก็จะมีเรื่องของการช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อยเข้าสู่ที่ประชุม ครม. 

 

          พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เรื่องความขัดแย้งนั้นเป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง ไม่ต้องห่วง เพราะทีมเศรษฐกิจมีการพูดคุยกันอยู่ตลอดอยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็จะแถลงมาตรการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย แต่ยังไม่ใช่เรื่องของขวัญปีใหม่ที่จะมอบให้คนไทย
 
          เมื่อถามว่าฝ่ายค้านดูเหมือนจะถอยเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามฝ่ายค้าน เพราะตนก็ไม่ทราบ ซึ่งทั้งหมดก็แล้วแต่ฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตามไม่ว่าฝ่ายค้านจะถอยหรือไม่ถอยญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในฐานะรัฐบาล ก็จะเดินหน้าทำเพื่อประชาชน แต่ว่าจะมีอะไรมาขวาง ก็ต้องแก้ไขกันไป
 
          เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับครม.เศรษฐกิจ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง 
 
          เมื่อถามว่า ในฐานะผู้ใหญ่ของรัฐบาล มองอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผู้ใหญ่ในรัฐบาลนั้นมีมากมาย แต่ปัญหาเศรษฐกิจนั้นเกิดขึ้นทั่วโลก ในส่วนของประเทศไทยก็พยายามทำให้ผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่ ที่อาศัยและที่ทำกิน ถามว่าจะให้รวยวันนี้หรือพรุ่งนี้ได้อย่างไร
 
          เมื่อถามว่าเป็นเพราะทีมเศรษฐกิจมาจากหลายพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีผล ซึ่งรัฐมนตรีเศรษฐกิจทั้ง 3 พรรค ก็หารือร่วมกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องเป็นห่วง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ