ข่าว

พปชร.มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น มีลุ้นเข้าวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" เชื่อ หน่วยราชการไม่ช่วยใคร ศึก เลือกตั้งซ่อม เขต7 ขอนแก่น เหตุ กม.แรง มั่นใจ "ว่าที่ผู้สมัครพปชร." ทำการบ้านดี แนะ แกนนำพรรคช่วยหาเสียง 

 

             

           26 พ.ย.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีบางฝ่ายมีข้อกังวลว่าหน่วยงานราชการจะให้ความช่วยเหลือผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นว่า เรื่องดังกล่าวไม่สามารถทำได้ เพราะกฎหมายมีข้อห้ามไว้รุนแรง หากหน่วยงานราชการใดไปยุ่งเกี่ยวจะทำให้มีโทษ

 

 

พปชร.มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น มีลุ้นเข้าวิน

 

             ส่วนตัวเชื่อว่านายสมศักดิ์ คุณเงิน ว่าที่ผู้สมัครและทีมงานทำการบ้านไว้ดี นายสมศักดิ์ เป็นคนนิสัยดี มีความรู้ความสามารถตนคิดว่านายสมศักดิ์ จะได้เป็นส.ส. ตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ แต่ด้วยกระแสพรรคในภาคอีสานทำให้ไม่ได้

 

 

            เมื่อถามว่า เมื่อมีการกังวลเช่นนี้ต้องกำชับอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นที่รู้กันในทางปฏิบัติอยู่แล้วข้าราชการเขาคงไม่ทำ ถ้าฝ่ายการเมืองกังวลก็ช่วยกันดูเป็นหูเป็นตาเพราะไปห้ามใคร 100% มันไม่ได้ คนที่รักชอบพอกันนอกเวลาราชการก็ต้องไปช่วยกัน เพราะเป็นเรื่องทำได้ไม่ผิด และส่วนตัวมองว่าแกนนำพรรคก็ควรไปช่วยหาเสียงแต่บังคับให้ทุกคนไปไม่ได้ ไม่น่าหนักใจอะไร เพราะพื้นฐานของนายสมศักดิ์ดีอยู่แล้วเชื่อว่านายสมศักดิ์น่าจะมีโอกาส

 

           ตอนนี้รัฐบาลก็ยังไม่มีอะไรเป็นข้อเสียหาย เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พลังประชารัฐจะพลิกล็อกมาชนะหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าพลังประชารัฐกลับมาชนะก็เป็นนอกฤดูการเลือกตั้งใหญ่ ไม่เหมือนเลือกตั้งใหญ่ที่กระแสตามกันทั้งประเทศ ในพื้นที่ขอนแก่นพลังประชารัฐได้ส.ส.มาคนเดียวครั้งนี้ เขาก็คงทำการบ้านเต็มที่ไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง 

 

 

 

พปชร.มั่นใจ เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น มีลุ้นเข้าวิน

 

 "สนธิรัตน์"เชื่อเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ปชช.ไว้วางใจเลือกคนของพปชร.

 

                 ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีการเลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่นว่า ขณะนี้ชัดเจนว่าพรรคได้ส่งนายสมศักดิ์ คุณเงิน ลงสมัคร ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมการเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเมื่อมีการรับสมัครเรียบร้อยแล้ว ตนและผู้ใหญ่ของพรรคก็จะลงไปช่วย น่าจะประมาณต้นเดือนธันวาคม  

 

               เมื่อถามว่ามีความคาดหวังกับพื้นที่เลือกตั้งซ่อมที่ขอนแก่นมากน้อยแค่ไหน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เรามีความหวังที่ประชาชนจะให้ความไว้วางใจกับพรรคพลังประชารัฐ



 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ