ข่าว

มท.พร้อมหนุนเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" ยัน มท.พร้อมหนุนเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 ตามกกต.ร้องขอ

 


       
           26 พ.ย.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่นเขต7 ว่า  กระทรวงมหาดไทยต้องดูเรื่องของการกำหนดหน่วยเลือกตั้งและทะเบียนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

 

 

         

 

 

               มท.พร้อมหนุนเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

 

 

            ที่ต้องประกาศในวันที่ 26 พ.ย.นี้ ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของการรับแจ้ง รับถอนและเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้านที่ต้องเร่งดำเนินการระหว่างวันที่ 27 พ.ย.ต้นเดือนธ.ค.นี้อีกส่วนต้องแจ้งเจ้าบ้านให้ทราบภายในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ รวมถึงให้แจ้งสาเหตุที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ โดยกระทรวงมหาดไทยเตรียมการเรียบร้อยแล้ว นอกนั้นจะเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วไป

 

           ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตเรื่องการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางและดำเนินทุกอย่างตามนโยบายและปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงธรรมไม่ให้ดีหรือร้ายกับฝ่ายใด ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ที่ต้องดำเนินการ

 

          เมื่อถามว่าได้เตรียมความพร้อมอย่างไรในกรณีที่กกต.ต้องการให้กระทรวงมหาดไทยในเรื่องต่างๆ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า เราเตรียมความพร้อมไว้ทุกเรื่องหากกกต.ร้องขอมาก็พร้อมที่สนับสนุน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ