ข่าว

สิระ ให้โอกาส เสรีพิศุทธ์ นั่งปธ.กมธ.ปราบโกง อีก 1 สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" ให้โอกาส "เสรีพิศุทธ์" นั่งปธ.กมธ.ปราบโกง อีก 1 สัปดาห์ ก่อนเสนอวาระปลดสัปดาห์ถัดไป เหตุรอ "ไพบูลย์" ร่วมทำงาน ปัดปกป้อง "ปารีณา" ระบุต้องให้ความเป็นธรรม

 

 

            รัฐสภา - 25 พ.ย.2562-นายสิระ เจนจาคะ  ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าหลังจากที่ตนเสนอวาระให้ที่ประชุมพิจารณาปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานประธานกมธ.ฯ ออกจากประธานกมธ.ฯ และเตรียมขอเลื่อนให้ที่ประชุมพิจารณาในสัปดาห์นี้นั้น ตนจะรอและไม่ขอเลื่อนในสัปดาห์นี้ เนื่องจากต้องรอกมธ.​ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 1 คนที่มาแทนนายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ที่ลาออกไป


   

 

 

 

สิระ ให้โอกาส เสรีพิศุทธ์ นั่งปธ.กมธ.ปราบโกง อีก 1 สัปดาห์

 

 

         เบื้องต้นคาดว่านายไพบูลย์​ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะได้รับการเสนอชื่อให้เข้ามาแทนและให้ที่ประชุมสภาฯ รับรองในวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ และนายไพบูลย์ จะเข้าร่วมประชุมกมธ.ฯ ในสัปดาห์ถัดไป ดังนั้นในสัปดาห์ถัดไปตนจะเสนอให้เลื่อนวาระปลดประธานกมธ.ฯ ให้ที่ประชุมกมธ.​พิจารณาทันที เบื้องต้นเชื่อว่ามติของที่ประชุมกมธ.ฯ จะเห็นชอบให้เลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวพิจารณา ทั้งนี้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่จำเป็นต้องออกจากห้องประชุมระหว่างการพิจารณา 
  

 

 

            นายสิระ กล่าวด้วยว่าเหตุผลที่ต้องรอนายไพบูลย์ เข้าร่วมประชุมนั้นไม่ใช่เพราะกังวลว่าเสียงที่จะปลดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีไม่เพียงพอ แต่เพราะเสียงในกมธ.​จะมี 14 คน ดังนั้นจึงไม่สามารถระบุได้ว่าเสียงจะออกมาฝั่งใด ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการชี้แจง และแสดงเหตุผล ทั้ง การอ้างมติกกมธ.​เพื่อตั้งที่ปรึกษากมธ.ฯ รวมถึงการใช้คำสั่งเรียกบุคคลมาตรวจสอบ รวมถึงการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อาทิ ดูถูกกมธ., ชี้หน้ากมธ. จะมีน้ำหนักเพียงพอที่จะให้ลงมติปลดได้ได้  และเชื่อว่าวาระดังกล่าวจะไม่ถูกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขวางการเลื่อนวาระประชุม ทั้งนี้ตนยังจะให้โอกาสพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ทำงานอีก  1 สัปดาห์

 

 

สิระ ให้โอกาส เสรีพิศุทธ์ นั่งปธ.กมธ.ปราบโกง อีก 1 สัปดาห์

 

 

         "ผมไม่ใช่คนที่พรรคพลังประชารัฐส่งมาป่วนให้การประชุมไม่เกิดประโยชน์ เพราะบางเรื่องกมธ.ฯ ได้พิจารณาเรื่องทุจริตที่ร้องเรียน ตั้งแต่เวลา 09.30 น. จนถึงช่วงเย็น อีกทั้งการทำงานยังเป็นเหตุและผม ซึ่งหากผมทำผิดกฎหมาย หรือข้อบังคับเอง ก็ไม่ควรมาเป็นส.ส." นายสิระ กล่าว 

 

            เมื่อถามถึงการแสดงท่าทีปกป้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในคดึเรื่องการถือครองที่ดินที่ส่อว่าได้มาโดยมิชอบ นายสิระ กล่าวว่า ตนขอให้ความเป็นธรรมกับน.ส.ปารีณา เนื่องจากการกระทำของน.ส.ปารีณานั้นยังอยู่ในขั้นการตรวจสอบ ซึ่งยังไม่ถูกชี้มูลความผิด  ส่วนกรณีที่พบรายงานการประชุมกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่น.ส.ปารีณา ปฏิเสธการรับงานตรวจสอบที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มอบหมายนั้น ต้องพิจารณาว่าน.ส.ปารีณาว่างหรือติดธุระอย่างอื่นหรือไม่.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ