ข่าว

ประวิตร ปลื้มผลโพลผลงานรัฐบาลเป็นที่นิยม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ปลื้ม โพล ผลงานรัฐบาลเป็นที่นิยม ยัน ไม่ทำให้เหลิง ถามสื่อ "ไพบูลย์" เป็น "ปธ.กมธ.แก้รธน." หรือไม่ โยน เป็นเรื่ออง ส.ส. พิจารณา 

 


           25 พ.ย.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง ดัชนีผลงานรัฐบาลยังเป็นที่นิยม ว่า ก็เป็นเรื่องการสำรวจของโพล ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่เมื่อผลสำรวจออกมาว่าดีก็ถือว่าดี และดีใจกับผลสำรวจดังกล่าว            

 

 

 

                ประวิตร ปลื้มผลโพลผลงานรัฐบาลเป็นที่นิยม

 

 

                    เมื่อถามว่าผลโพลดังกล่าวจะส่งผลให้รัฐบาลมีกำลังใจทำงานมากขึ้นหรือไม่พล.ล.ประวิตร กล่าวว่า ผลโพลจะดีหรือไม่ดีรัฐบาลก็ต้องทำงานอยู่แล้ว และยืนยันว่าแม้ผลสำรวจจะออกมาเป็นทางบวกก็ไม่ทำให้รัฐบาลเหลิง

             ผู้สื่อข่าวถามถึงความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่นอยู่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่เป็นไรทุกอย่างอย่างเหนียวแน่นดีอยู่

 

"บิ๊กป้อม" ถามสื่อ "ไพบูลย์" เป็น "ปธ.กมธ.แก้รธน." หรือไม่ โยน เป็นเรื่ออง ส.ส. พิจารณา 


        รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายชื่อ คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในสัดส่วนของคณะรัฐมนตรี 6 คน ว่า ตนไม่รู้ ยังไม่เห็นเลย ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เหมาะสมที่จะนั่งประธาน กมธ.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แล้วคิดว่าเขาเป็นได้หรือไม่ ส่วนตัวคงจะไปพูดไม่ได้ว่าจะให้เป็นหรือไม่ให้เป็น เป็นเรื่องของ ส.ส.ที่จะไปพิจารณากัน

 

 

"วิษณุ" เผยแนะ "เทวัญ" 2 รายชื่อ นั่ง "กมธ.แก้รธน." ทั้งคู่ ตอบรับแล้ว โยน "กมธ." เฟ้นตัวประธานกันเอง


             ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายชื่อคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) ศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในสัดส่วนครม.ว่า ตนไม่ทราบจริงๆ ต้องถามนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาและกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) โดยเบื้องต้นจากที่ครม.มอบหมายให้ตนและนายเทวัญดำเนินการ ตนได้แนะนำไป 1-2 คนและทั้ง 2 คนตอบรับ ส่วนที่เหลือให้นายเทวัญไปช่วยหาและประสานกับวิปรัฐบาล 

           

              เมื่อถามว่า ล่าสุดมีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)จะเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตกมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ เป็นประธานกมธ.แก้รัฐธรรมนูญ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกับนายเทวัญและนายไพบูลย์ เรื่องตัวประธานไม่ใช่เรื่องของเรา เป็นเรื่องที่กมธ.ชุดดังกล่าวไปเลือกกันเอง


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ