ข่าว

กิตติธัช อัดช่อ หาเรื่องใส่ตัวโดนคดีหมิ่นมาดามเดียร์หุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักวิชาการ อัด ช่อ หาเรื่องให้ตัวเองโดนคดีแจ้งความเท็จ-หมิ่นฯระบุ มาดามเดียร์ ขายหุ้นสื่อหมดแล้วตั้งแต่ปี61มีหลักฐานรายงานตลาดหลักทรัพย์ฯไม่ต้องรายงานก.พาณิชย์

 ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kittitouch Chaiprasith

    อยู่ดีๆ ช่อก็หาเรื่องให้ตัวเองโดนคดีแจ้งความเท็จกับหมิ่นประมาทซะงั้น...

    มาดามเดียร์เขาขายหุ้น 1.83 ล้านหุ้นไปตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค. 2561 และอีก 2.36 ล้านหุ้นในวันที่ 12 ธ.ค. 2561 ซึ่งมีหลักฐานที่รายงานและรับรองทางกฎหมายกับตลาดหลักทรัพย์หมดแล้ว

      https://www.springnews.co.th/economics/401865
        https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/821263

      ประเด็นคือ บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ไม่ต้องไปรายงานกับกระทรวงพานิชย์ แต่ต้องแจ้งต่อคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเขามีข้อมูลชัดเจนตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2561 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูหลักฐานได้ครับ ที่เวปคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ ที่ค้นหาการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น และเลือกตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. 2561 มาจนถึงปัจจุบันของบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค ก็จะเห็นชัดเจนว่าเขาขายไปแล้ว และมีหลักฐานชัดเจน

   https://market.sec.or.th/public/idisc/th/r59 

     -----------------------

      แต่ด้วยความไม่รู้ (หรือแกล้งไม่รู้) ช่อก็ไปยกเอาเอกสารแจ้งรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ (บมจ.6) ที่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค ยื่นต่อกระทรวงพานิชย์ในเดือน กันยายน 2562 มาอ้าง

   https://www.matichon.co.th/politics/news_1764430

     ทั้งที่หลักฐานการขายหุ้น เขามีที่ตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ทำการขายหุ้นแล้ว ส่วนเอกสารที่ยื่นต่อกระทรวงพานิชย์ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์นั้น มันแค่ทำตามมา

     ส่วนมติชนบอกว่า "มาดามเดียร์งานเข้าเพราะช่อเอาเอกสารมาเปิด" จะบอกว่ามาดามเดียร์ไม่ได้งานเข้าหรอกครับ ช่อต่างหากที่งานเข้า เพราะกรณีนี้ถ้ามาดามเดียร์ฟ้อง ช่อยังไงก็ผิดเต็มๆ ครับ

  กิตติธัช อัดช่อ หาเรื่องใส่ตัวโดนคดีหมิ่นมาดามเดียร์หุ้นสื่อ                 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ