ข่าว

มาดามเดียร์ สอนมวยขายหุ้นในตลาดฯไม่ต้องรายงาน ก.พาณิชย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามเดียร์ ยันขายหุ้นสื่อก่อนวันยื่นใบสมัครต่อ กกต. สอนมวย การขายหุ้นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ไม่ต้องรายงานกระทรวงพาณิชย์ ติดแท็ก #ไม่รู้ให้ถาม # ผิดเป็นครู

    วันที่ 22 พ.ย. 2562  มาดามเดียร์ น.ส. วทันยา วงษ์โอภาสี  ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า..

    ดิฉันขอยืนยันอีกครั้งว่าได้ขายหุ้นบริษัทสื่อมวลชนทั้งหมดก่อนวันยื่นใบสมัครต่อ กกต. และมีเอกสารที่ยืนยันได้ตามกฎหมายครบถ้วน

    ส่วนที่ ส.ส. บางท่านไม่เข้าใจว่าการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ไม่ต้องไปรายงานใดๆกับกระทรวงพาณิชย์ เพราะบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มี “ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์” หรือ”TSD” เป็นนายทะเบียน ดิฉันและบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ยินดีให้อภัยคนที่ไม่รู้

   #ไม่รู้ให้ถาม #ผิดเป็นครู

                       มาดามเดียร์ สอนมวยขายหุ้นในตลาดฯไม่ต้องรายงาน ก.พาณิชย์   

มาดามเดียร์ สอนมวยขายหุ้นในตลาดฯไม่ต้องรายงาน ก.พาณิชย์

     ทั้งนี้ก่อนหน้านี้  น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่  ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ น.ส.วทันยา วงศ์โอภาศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ว่าขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่

          โดยอ้างว่าพบการถือครองหุ้นในกิจการของสื่อมวลชนของ น.สวทันยา  คือ เครือเนชั่น หลังจากที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อเทียบเคียงกับกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าถือครองหุ้นในกิจการสื่อมวลชน ภายหลังลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และเทียบระยะเวลาการโอนหุ้นดังกล่าวช้าไป 1 เดือนถือว่าเป็นความผิดและขาดคุณสมบัติความเป็นส.ส. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ